NHỮNG THÓI QUEN CÓ HẠI CHO ĐÔI MẮT

Hầu hết chúng ta đều không biết và không nhận ra mình đang làm tổn thương nghiêm trọng tới thị lực bằng những hoạt động, thói quen hằng ngày. Dưới đây là những thói quen vô cùng có hại cho đôi mắt bạn cần tránh xa.

Dùng máy tính nhiều giờ liền

Việc sử dụng máy tính liên tục trong thời gian dài là nguyên nhân khiến cho thị lực của mắt giảm. Có nhiều dấu hiệu giúp bạn nhận biết tình trạng mắt này như mờ mắt, khô mắt, đau mắt, nhức mỏi mắt, cận thị, loạn thị,…

Xem tivi thường xuyên

Khi bạn xem tivi nhiều, các tia bức xạ từ tivi cũng có thể gây ra những tổn thương nhất định cho mắt, nhất là đối với mắt trẻ nhỏ vì các tế bào thị lực của trẻ còn chưa phát triển toàn diện.

Đọc sách khi không đủ ánh sáng

Khi bạn đọc sách trong chăn hoặc trong điều kiện không đủ ánh sáng, mắt bạn sẽ nhanh bị mỏi, căng mắt. Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên sẽ làm mắt bạn bị tổn thương rất lớn, giảm thị lực.

Không ngủ đủ giấc

Ngủ ít là thói quen xấu đang làm tổn thương mắt. Nó là nguyên nhân khiến mắt bạn không có tuần hoàn chất lỏng cần thiết, dẫn đến bọng mắt, sưng mắt và tầm nhìn không tập trung. Thiếu ngủ cũng gây co giật mắt, các mạch mắt bị sưng tấy và một tình trạng hiếm gặp được gọi là bệnh lý thần kinh thị giác.

Chế độ ăn uống không phù hợp

Nếu bạn đang giảm lượng amylum, chất béo hay tinh bột để giữ dáng thon gọn, đừng bao giờ quên cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại rau và trái cây. Nghiên cứu cho thấy vitamin E, vitamin C và tiền vitamin A trong rau xanh và hoa quả tươi có thể giúp ngăn ngừa bệnh lý về mắt và sự xuất hiện các nếp nhăn.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở cường độ cao

Khi mắt bạn tiếp xúc quá nhiều với nắng gắt của mặt trời, nhất là tia cực tím, thị lực không chỉ bị suy giảm mà còn tổn thương vào bề mặt mắt, ngoài ra còn có thể gây ung thư mí mắt và vùng da quanh mắt. Tốt nhất khi ra ngoài nắng bạn nên đeo kính mát để ngăn chặn các tia UV và bảo vệ mắt an toàn.

Dụi mắt thường xuyên

Khi một vật lạ rơi vào mắt, ngay lập tức chúng ta sẽ dụi mắt. Điều này có thể làm bạn cảm thấy giảm ngứa, đau ngay lúc đó, nhưng dụi mắt thường xuyên có thể dẫn đến trầy xước và biến dạng giác mạc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh dụi mắt có thể dẫn đến tổn thương thị lực, tăng nguy cơ bệnh tăng nhãn áp và các bệnh lý khác về mắt.

Không khám mắt định kỳ

Khám mắt định kỳ có thể giúp phát hiện các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, tăng nhãn áp và huyết áp cao, tất cả đều có thể dẫn đến các vấn đề về mắt nghiêm trọng và thậm chí mù lòa nếu không được kiểm soát.

Hầu hết các bác sĩ nhãn khoa khuyên kiểm tra mắt 2 năm một lần, trừ khi bạn có vấn đề về mắt hoặc trên 70 tuổi, trong trường hợp đó. Kiểm tra mắt mỗi năm một lần là tốt nhất để phát hiện kịp thời bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline