NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Có thể bạn không biết nhưng đôi mắt cũng cần được bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu. Có như vậy thì mới tăng cường sự khỏe mạnh của đôi mắt và phòng tránh được những bệnh lý liên quan đến mắt (đã được đề cập trong bài trước). Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho mắt, mọi người cùng tham khảo và chia sẻ thông tin đến người thân nhé!

Cà rốt rất tốt cho mắt

Cà rốt được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt. Cà rốt cung cấp nhiều vitamin A và beta-carotene giúp tăng cường thị lực, bảo vệ giác mạc, ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các tình trạng mắt nghiêm trọng khác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 dồi dào. Thiếu vitamin B2 có thể khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng, có thể gây viêm, mờ mắt và mệt mỏi mắt. Vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin, và vitamin A rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Để có được lợi ích dinh dưỡng tối đa, hãy ăn bông cải xanh sống vd như trộn salad hoặc xay sinh tố.

Ớt chuông đỏ là thực phẩm tốt cho mắt

Vitamin C rất tốt cho các mạch máu trong mắt và khoa học cũng đã chứng minh khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại rau và trái cây, bao gồm cải thìa, súp lơ, đu đủ và dâu tây… Trong đó, ớt chuông đỏ là loại thức ăn tốt cho mắt, cung cấp cho bạn nhiều vitamin C nhất. Nhiệt sẽ phá vỡ vitamin C, vì vậy hãy ưu tiên ăn sống hoa quả nếu có thể. Các loại ớt chuông có màu sắc rực rỡ cũng chứa nhiều vitamin A và E rất có lợi cho mắt.

Cá hồi

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt.

Các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Để hấp thụ tối đa lượng axit omega -3 nên ăn một tuần hai bữa cá hồi. Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khoẻ mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Trứng cũng là thực phẩm tốt cho mắt

Trong trứng có rất nhiều chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine. Ngoài protein, lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp dồi dào lutein, zeaxathin, kẽm và những chất giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt – một trong những bệnh thường thấy, dễ gây mù lòa ở người cao tuổi. Kẽm trong trứng sẽ giúp cơ thể của bạn hấp thu các chất lutein và zeaxanthin từ lòng đỏ trứng. Chúng giúp tăng lượng sắc tố bảo vệ trong ở điểm vàng – phần quan trọng của mắt nắm quyền kiểm soát thị lực trung tâm.

Cà chua thực phẩm không thể thiếu cho đôi mắt

Trong cà chua có rất nhiều carotenoids, bao gồm lycopene, một hợp chất chống oxy hóa hiệu quả, đặc biệt cà chua càng đỏ mọng thì càng chứa nhiều. Nghiên cứu cho thấy lycopene giúp bảo vệ võng mạc và mắt khỏi tác động có hại của ánh sáng mặt trời. Lycopene cũng giúp bảo vệ sự toàn vẹn của tế bào, ngăn ngừa ung thư. Cà chua còn có rất nhiều vitamin C rất tốt cho mắt, hơn nữa vitamin C còn bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Trên đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe của đôi mắt mà PKĐK Thuận Kiều tổng hợp lại. Hy vọng sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có đôi mắt khỏe đẹp nhé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline