BỆNH HERPES LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh Herpes là bệnh gì, nguyên nhân do đâu, có những biểu hiện nào? PKĐK Thuận Kiều gợi ý một vài thông tin sau đây. Mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Bệnh Herpes là bệnh gì?

– Herpes hiện nay đã trở thành căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Bệnh này do một loại virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây nên. Virus này có xu hướng không hoạt động trong cơ thể và có thể phát bệnh nhiều lần.

– Virus Herpes Simplex có 2 loại: Herpes loại 1 (HSV-1 hoặc Herpes miệng) và Herpes loại 2 (HSV-2 hoặc Herpes sinh dục). Herpes loại 1 thường gây lở loét xung quanh miệng và môi. Herpes loại 2 thường là nguyên nhân gây vết loét xung quanh bộ phận sinh dục hay trực tràng.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh Herpes

Quan hệ tình dục không an toàn: không sử dụng bao cao su, giao hợp với nhiều bạn tình, … hãy cẩn trọng để tránh bị nhiễm bệnh.

– Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác mang virus HSV như dao cạo râu, bàn chải, khăn, …

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, thụt rửa, chà xát quá mạnh có thể dẫn đến tổn thương, tạo điều kiện cho virus dễ xâm nhập.

– Lây từ mẹ sang con khi thai phụ nhiễm virus, trẻ sinh ra có sức đề kháng kém.

– Tổn thương ở môi (nứt môi, khô, …), răng miệng (nhổ, trám răng, …).

– Giảm sức đề kháng, giảm miễn dịch (ung thư, AIDS, …), suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần kéo dài sẽ dễ nhiễm virus HSV.

Dấu hiệu bệnh Herpes

Dấu hiệu bệnh Herpes miệng

Các triệu chứng của Herpes miệng bao gồm: mụn nước đau hoặc lở loét xuất hiện ở trong hoặc xung quanh miệng. Vết loét trên môi thường được gọi là “vết loét lạnh”. Người bị nhiễm sẽ thường có cảm giác ngứa ran, ngứa hoặc nóng rát xung quanh miệng trước khi xuất hiện các vết lở loét. Sau khi lây nhiễm, các mụn nước hoặc loét có thể tái phát theo từng đợt. Tần số tái phát ở mỗi người rất khác nhau.

Bệnh Herpes sinh dục

Khi các triệu chứng xuất hiện, người bị nhiễm Herpes sinh dục chắc chắn sẽ có một nhiều vết loét ở bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc bị lở loét. Ngoài vết loét, các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng Herpes sinh dục mới thường bao gồm sốt, đau nhức cơ thể và sưng các hạch bạch huyết.

Khi có dấu hiệu của bệnh Herpes, cần đến ngay cơ sở y tế uy tín đến thăm khám ngay. PKĐK Thuận Kiều mang đến các giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh Herpes hiệu quả nhất cho quý bệnh nhân. Tất cả Bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng viên tại PKĐK Thuận Kiều đều tốt nghiệp chuyên khoa và làm việc tại các Bệnh viện hàng đầu trong nước.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline