NHỮNG TÁC HẠI NGUY HIỂM DO VIÊM ÂM ĐẠO GÂY RA

Viêm âm đạo không chỉ gây ngứa, đau rát, khó chịu mà còn là nguyên nhân dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Viêm âm đạo nếu không sớm được điều trị, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang mãn tính. Chị em phụ nữ đang bị viêm nhiễm âm đạo có nguy cơ phải đối mặt với các biến chứng tai hại dưới đây:

Viêm âm đạo gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Viêm âm đạo không sớm được điều trị, sẽ lây lan sang các bộ phận lành tính lân cận như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, …

Viêm âm đạo dẫn đến ung thư cổ tử cung

Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời đó là ung thư cổ tử cung – căn bệnh ám ảnh và cướp đi tính mạng của nhiều chị em phụ nữ. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, những người có tiền sử mắc bệnh viêm âm đạo hoặc các bệnh viêm phụ khoa khác có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 11 lần so với người bình thường.

Suy giảm chức năng sinh lý và ham muốn tình dục

Khi bị viêm âm đạo thường kèm theo những biểu hiện như khí hư ra nhiều và có mùi ở vùng kín. Chính điều này khiến cho chị em mất đi sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày và ngại đối mặt với bạn tình. Đó là còn chưa kể bệnh còn khiến chị em có những cơn đau tức ở âm đạo nên thật dễ hiểu khi bệnh nhân bị viêm âm đạo được chẩn đoán có chức năng sinh lý bị suy giảm.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Khi bị bệnh viêm âm đạo, dịch nhầy tiết nhiều, đặc và có mùi khó chịu, tinh trùng di chuyển vào sẽ không thích nghi được, thậm chí là bị chết ngay khi vào âm đạo của nữ giới.

Ảnh hưởng đến thai nhi

Ở phụ nữ mang thai mắc viêm âm đạo dễ gặp phải nhiều biến chứng thai nhi nguy hiểm như: sảy thai, sinh non, bé sinh thiếu tháng, trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương… Nguy hiểm hơn, khi sinh thường, thai nhi dễ bị viêm da, viêm phổi, viêm kết mạc mắt hoặc mù lòa.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Tác hại của viêm viêm âm đạo là đau rát khi quan hệ tình dục. Điều này khiến các chị em cảm thấy lo lắng, bất ổn tâm lý, ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục và hạnh phúc vợ chồng.

Có thể thấy viêm âm đạo là một bệnh lý cũng vô cùng là nguy hiểm đối với chị em. Vì vậy mà khi chị em có nhưỡng dấu hiệu của bệnh, nên đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám phụ khoa sớm nhất có thể, để được tư vấn tìm cách chữa trị dứt điểm, tránh để bệnh lâu ngày, bệnh năng hơn gây ra những biến chứng khôn lường.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline