CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CÓ LỢI CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong điều trị huyết áp thấp và duy trì huyết áp ở mức bình thường. Vì vậy trong xây dựng chế độ dinh dưỡng, người bị huyết áp thấp cần phải biết huyết áp thấp uống gì, huyết áp thấp ăn gì thì tốt và đặc biệt cần kiêng những gì để không làm xấu thêm tình trạng sức khỏe.

Ăn gì tốt cho người huyết áp thấp

Nho khô

Nho khô được biết đến là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng; đồn thời còn là bài thuốc hữu hiệu trong việc điều trị huyết áp thấp. Nho khô giúp hỗ trợ các hoạt động chức năng của tuyến thượng thận từ đó đưa chỉ số huyết áp về mức ổn định. Bạn nên ăn nho khô vào buổi sáng, lúc chưa ăn gì để có hiệu quả tốt nhất.

Cam thảo

Cam thảo là một vị thuốc đông y có vị ngọt, tính bình, thích hợp cho việc điều trị huyết áp thấp. Đặc biệt, rễ cam thảo có tác dụng làm ổn định chỉ số huyết áp thấp do nồng độ cortisol ở trong máu thấp gây nên. Các thành phần có trong cam thảo có chức năng phân hủy cortisol đông thời ức chế hoạt động của các enzym. Bạn có thể sử dụng cam thảo để sắc thuốc hay pha trà đều được.

Muối

Natri trong muối có tác dụng làm tăng huyết áp nên có thể cải thiện tình trạng huyết áp thấp tuy nhiên cũng cần lưu ý là chỉ bổ sung vừa đủ tránh việc lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Chanh

Trong thành phần nước chanh có chứa các chất chống oxy hóa giúp điều hòa tuần hoàn máu và duy trì huyết áp ổn định. Với những người huyết áp thấp khi cảm thấy các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt thì có thể uống 1 cốc nước chanh có thêm đường và 1 chút muối để cải thiện.

Húng quế

Lá húng quế có chứa nhiều kali, magie, vitamin C và vitamin B5 (axit pantothenic) có khả năng cải thiện và kiểm soát huyết áp ở bệnh nhân huyết áp thấp. Để cải thiện huyết áp thấp bạn hãy nhai 4-5 lá húng quế vào buổi sáng sáng hoặc uống một thìa nước lá húng quế với mật ong đều đặn hàng ngày khi đói.

Uống nhiều nước

Nước có thể giúp tăng thể tích máu, làm giảm một trong những nguyên nhân tiềm tàng gây huyết áp thấp. Ngoài ra uống nước cũng giúp tránh mất nước. Người bệnh huyết áp thấp nên tránh sử dụng đồ uống có cồn. Cồn không chỉ khiến cơ thể mất nước mà còn làm giảm huyết áp, ngay cả khi đã cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Huyết áp thấp không nên ăn gì?

Những thực phẩm có thể khiến huyết áp càng giảm hơn như:

– Táo mèo: Đây là thực phẩm tốt cho những người cao huyết áp nhưng không tốt cho người có huyết áp thấp.

– Hạt dẻ nướng, sữa ong chúa: Hai thực phẩm này làm giảm huyết áp, vì thế người huyết áp thấp không nên ăn.

– Cà rốt: Có chứa muối succinic có thể khiến kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm, nên tránh ăn nhiều.

– Cà chua, mướp đắng: là thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp, khiến huyết áp của những người mắc chứng huyết áp thấp càng thấp hơn. Người bị huyết áp thấp mà ăn nhiều cà chua sẽ xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

– Các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, hạt hướng dương, tảo bẹ, hành tây đều có tác dụng hạ huyết áp, vì thế không nên ăn.

– Rượu bia: Khi mới uống bia, huyết áp sẽ tăng lên do rượu bia kích thích nhịp tim. Tuy nhiên nó lại làm mất nước và gây giãn mạch nên sau đó huyết áp sẽ giảm đi nhiều.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline