VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh viêm nội mạc tử cung cần được điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc nhận biết dấu hiệu bệnh sớm để thăm khám kịp thời là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Vậy viêm nội mạc tử cung nguy hiểm như thế nào?

Gây rối loạn kinh nguyệt

Đây là ảnh hưởng rất rõ ràng và hầu như chị em nào bị viêm nội mạc tử cung cũng từng gặp phải. Nguyên nhân là do lớp nội mạc bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến quá trình lớp nội mạc dày lên và bong tróc đều đặn hàng tháng, khiến kinh nguyệt không đều. Nhiều chị em còn có thể thấy máu kinh có hiện tượng bị vón cục với màu sắc khác thường.

Ảnh hưởng tâm sinh lý

Những phiền toái do viêm niêm mạc tử cung gây ra khiến chị em mất tự tin, khó chịu, giảm ham muốn tình dục do tâm lý e ngại. Điều đó gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Nguy cơ gây bệnh phụ khoa

Viêm nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách thì tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan sang các khu vực lân cận và gây bệnh. Một số bệnh như: viêm âm đạo, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, nhiễm trùng vùng chậu, … ảnh hưởng tới khả năng mang thai.

Đe dọa đến khả năng sinh sản

Viêm nội mạc tử cung thường sẽ cản trở trực tiếp đến hoạt động thụ tinh, vì tác nhân gây bệnh khiến số cũng như chất lượng tinh trùng bị yếu đi và còn tác động đến sự làm tổ của phôi thai, từ đó tăng khả năng sinh non và sẩy thai.

Bệnh viêm niêm mạc tử cung cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sinh non, sảy thai ở nhiều bà bầu. Nếu đang mang thai mà bị viêm nội mạc tử cung thì thai nhi có thể bị dị tật, sinh non hoặc thậm chí thai chết lưu vì nội mạc bị viêm nhiễm nặng không thể giữ được thai nhi.

Nguy cơ bị ung thư

Phụ nữ bị viêm nội mạc tử cung chậm trễ trong điều trị có nguy cơ bị ung thư tử cung và nội mạc tử cung rất cao. Những viêm nhiễm trong thời gian dài không được kiểm soát sẽ chuyển dần sang mãn tính và gây tổn thương nghiêm trọng lên chức năng của tử cung. Đây là lý do khiến nhiều chị em sau một thời gian dài bị viêm nội mạc tử cung có biểu hiện của ung thư tử cung.

Đe dọa mạng sống

Đặc biệt viêm nội mạc tử cung nếu không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như viêm phần phụ hoặc nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng của người bệnh.

Ngoài ra khi viêm nội mạc tử cung đã trở thành mãn tính, vi khuẩn có thể tấn công và gây viêm nhiễm trên diện rộng. Từ viêm buồng trứng, tắc vòi trứng, sau một thời gian dài sẽ phá hủy các cơ tử cung, nghiêm trọng có thể gây ung thư tử cung, dễ dẫn đến nguy cơ thiệt mạng.

Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn có bất kì triệu chứng hay dấu hiệu nào của viêm nội mạc tử cung hay bất kì bệnh phụ khoa khác. Nếu được chẩn đoán sớm, các bác sĩ chuyên khoa sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp hơn để giải quyết các vấn đề.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline