CÓ CẦN XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ TRƯỚC TIÊM VACCINE COVID-19?

Nhiều người dân thắc mắc liệu có cần thiết xét nghiệm kháng thể trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 không? Dưới đây là câu trả lời cần thiết dành cho tất cả mọi người.

Xét nghiệm kháng thể Covid-19 là gì?

Là việc tìm virus gián tiếp thông qua xác định kháng thể trong máu. Kháng thể là các protein đặc biệt (IgM, IgG) mà cơ thể sản sinh ra để chống lại các bệnh nhiễm trùng. Thông thường, sau khi nhiễm bệnh, phải mất một thời gian để cơ thể sản sinh ra các kháng thể và có thể phát hiện được trong máu.

Có cần thiết xét nghiệm kháng thể trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19?

– Điều này là không cần thiết. Khi bạn đi xét nghiệm, nếu kết quả xét nghiệm kháng thể dương tính, tức bạn có kháng thể sau khi khỏi bệnh. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ được bảo vệ vĩnh viễn và bạn vẫn cần tiêm vaccine.

– Vaccine Covid-19 an toàn kể cả với người đã nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy nếu tiêm vaccine ở người đã từng nhiễm bệnh sẽ kích hoạt tốt lượng tế bào lympho B (tăng gấp 10 lần) và kháng thể trung hòa (tăng gấp 50 lần).

– Vì vậy tiêm vaccine, kể cả sau khi đã khỏi bệnh Covid-19, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, kéo dài hiệu lực kháng thể, đồng thời còn bảo vệ không tái nhiễm bởi những biến thể khác của SARS-CoV-2.

Hiện nay, việc xét nghiệm để tìm ra kháng thể SARS-CoV-2 bắt đầu được phổ biến và Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một trong những đơn vị y tế đi đầu trong việc áp dụng xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2. Để bảo vệ mình và giảm thiểu nguy bị cơ lây nhiễm virus, bạn nên tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc 5K và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch khi đến cơ sở xét nghiệm.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline