DẤU HIỆU CHO BIẾT CHỊ EM ĐANG MẮC BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm do nhiều trường hợp không có biểu hiện ra ngoài. Người bệnh chỉ vô tình phát hiện khi đi khám phụ khoa hoặc có những dấu hiệu viêm nhiễm trở nặng. Dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung, chị em cần nhận biết để kịp thời chữa trị.

Khí hư có dấu hiệu bất thường

Khí hư bình thường có màu trong, hơi dính như lòng trắng trứng. Nếu khí hư có màu vàng nhạt, màu nâu, cùng mùi hôi, xuất hiện với dịch nhầy lẫn máu sợi thì đây là biểu hiện của viêm nhiễm cổ tử cung.

Đau rát, chảy máu vùng kín sau khi quan hệ

Cổ tử cung là vùng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương do tác động cơ học từ bên ngoài. Nếu quan hệ trong thời gian cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng sẽ làm vùng kín đau rát, xuất huyết. Không những vậy, việc gần gũi bạn tình trong thời gian này sẽ làm nghiêm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm, tổn thương cổ tử cung và tăng nguy cơ lây lan các bệnh qua đường tình dục.

Đau buốt khi đi tiểu

Khi bị viêm cổ tử cung, chị em thường phải đối mặt với các vấn đề khó chịu như tiểu tiện nhiều lần, tiểu rát, tiểu nóng… Nguyên nhân là do vùng viêm nhiễm cổ tử cung lan rộng gây ra viêm ống niệu đạo. Viêm cổ tử cung cũng được coi là yếu tố hàng đầu gây viêm ống niệu đạo ở nữ giới.

Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ hành kinh

Kèm theo biểu hiện khí hư có màu và tiết dịch nhiều hơn thì âm đạo có thể xuất hiện những sợ máu bất thường xảy ra ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt hay sau khi quan hệ. Biểu hiện này hay gặp ở những trường hợp Viêm mạn tính.

Vùng kín sưng đau, ngứa ngáy khó chịu

Do khí hư thường tiết ra nhiều khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, ngứa ngáy, … Khi bác sĩ thực hiện thăm khám, nội soi cổ tử cung có thể tìm thấy những vết viêm loét, tổn thương: Cổ tử cung sưng tấy, đỏ, các nang dịch mủ, …

Kinh nguyệt rối loạn bất thường

Chị em không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng lại chậm có kinh, hoặc bị rong kinh, thống kinh kéo dài là một trong các dấu hiệu rõ ràng để chị em có thể nhận biết viêm tử cung.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nghiêm trọng, chị em không nên coi nhẹ. Ngay khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Từ đó tránh được những biến chứng khôn lường về sau. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em vui lòng liên hệ với PKĐK Thuận Kiều theo địa chỉ bên dưới nhé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline