NHỮNG SAI LẦM KHI LỰA CHỌN DUNG DỊCH VỆ SINH VÙNG KÍN

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là “người bạn đồng hành” không thể thiếu được của các chị em trong việc chăm sóc vùng kín. Sự kết hợp của nhiều thành phần trong dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp chị em nhẹ nhàng vệ sinh vùng kín một cách đơn giản, tiện lợi mà không cần phải mất thời gian hay công sức. Tuy nhiên, có quá nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bày bán trên thị trường khiến chị em khó khăn trong việc lựa chọn loại phù hợp. Dưới đây là 1 vài gợi ý về những sai lầm khi lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín, chị em nên tránh.

Không chú ý tới thành phần dung dịch

Rất nhiều chị em khi mua sản phẩm không cần quan tâm dung dịch vệ sinh đó chứa những thành phần gì, có thích hợp hay không, có không đúng mục đích mình cần không. Một số sản phẩm thường có tính sát khuẩn cao nên có thể sẽ giết chết các vi khuẩn tốt trong môi trường âm đạo, làm cho sự cân bằng pH trong đó bị thay đổi, vi khuẩn có hại phát triển mạnh và gây ra mùi.

Kinh nghiệm chọn mua sản phẩm vệ sinh vùng kín tốt nhất bạn nên đọc kỹ bảng thành phần, chỉ chọn lựa những sản phẩm vệ sinh vùng kín có chiết xuất thiên nhiên, không chứa các hợp chất bảo quản độc hại để chăm sóc vùng da nhạy cảm nhằm hạn chế tối đa tình trạng kích ứng, khô da.

Chọn dung dịch vệ sinh có hương thơm

Một sai lầm phổ biến khác khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ mà rất nhiều chị em mắc phải là chọn loại có mùi hương, thậm chí càng thơm càng tốt. Xuất phát từ mục đích muốn đẩy lui mùi khó chịu ở “vùng kín”, chị em nghĩ rằng đây là giải pháp phù hợp mà tiện dụng nhất. Thực tế, các sản phẩm vệ sinh có mùi thơm thường có chất chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, este… nên sẽ làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn một cách nhanh chóng, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ…

Nghe theo người khác

Theo khảo sát, hầu hết chị em thường chọn sản phẩm vệ sinh vùng kín bằng cách tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hay các diễn đàn trên mạng. Cứ loại nào được nhiều người khen tốt, dùng thích là chọn mua nhưng đến khi sử dụng thì lại cảm thấy không hợp, thậm chí bị những vấn đề dị ứng, mẩn ngứa… Cơ địa mỗi người khác nhau, nên không thể nghe người này dùng sản phảm kia tốt thì chọn theo được.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh vùng kín

Việc lạm dụng dung dịch vệ sinh khi sử dụng nhiều có thể làm cho “cô bé” ngày càng khô, mất cân bằng vi khuẩn vốn có trong âm đạo và tăng nguy cơ viêm nhiễm, ngứa, phát ban… đối với những trường hợp bị viêm nhiễm, tốt nhất nên nghe theo chỉ định của bác sỹ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline