VÌ SAO CẦN TẦM SOÁT UNG THƯ PHỔI CHO NAM GIỚI?

Ung thư phổi là căn bệnh ác tính, trong đó xuất hiện một khối u ác tính được mô tả qua sự tăng sinh tế bào không thể kiểm soát trong các mô phổi. Nếu người bệnh không được điều trị kịp thời, tế bào này có thể sinh trưởng và có thể di căn đến các mô hoặc bộ phận khác của cơ thể, dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

ung thu phoi

Ung thư phổi

Ung thư phổi là bệnh ung thư thường gặp ở nam giới và được cho là vô cùng nguy hiểm. Theo thống kê, tỷ lệ mắc ung thư phổi ở nam giới là 81/100.000 người, bằng 50% so với ung thư tuyến tiền liệt tuy nhiên đây lại là nguyên nhân số một gây tử vong ở nam giới.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là hút thuốc lá. Bệnh có rất ít triệu chứng ở giai đoạn sớm, khi khối u phát triển lớn, các triệu chứng có thể bao gồm khó thở, ho dai dẳng, đau ngực, khàn tiếng và ho ra máu.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh là không hút thuốc và tránh khói thuốc lá. Khi ung thư chưa lan rộng, tỷ lệ sống sót sau 5 năm là khoảng 50%.

Nam giới có nguy cơ cao mắc ung thư phổi:

– Hút thuốc lá lâu năm, hút thuốc thụ động

– Người trong độ tuổi từ 40 – 75, làm việc trong môi trường chứa nhiều chất độc hại, hoặc sống ở những nơi bị ô nhiễm không khí;

– Những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư phổi.

– Cơ thể đang xuất hiện các triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư phổi như khó thở, ho dai dẳng không khỏi, hay bị đau ngực, …

Tầm soát ung thư phổi ở nam giới có lợi ích gì?

Mục tiêu của tầm soát ung thư phổi là phát hiện những người trong nhóm dân số khỏe mạnh có nguy cơ mắc bệnh để việc điều trị hoặc can thiệp có hiệu quả hơn. Nếu có những dấu hiệu bất thường được xác định, bạn có thể cần phải khám thêm để xác định chẩn đoán hoặc tiến hành theo dõi.

Tầm soát ung thư phổi giúp làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi vì chúng ta có thể phát hiện bệnh ung thư ở giai đoạn đầu và có phác đồ điều trị, can thiệp kịp thời.

Giúp bệnh nhân tốn ít chi phí chữa bệnh, tăng được thời gian sống lâu hơn so với những bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Ung thư phổi là một bệnh rất nguy hiểm, chính vì vậy việc phát hiện sớm bệnh là hết sức quan trọng. Ngoài ra để tìm được bệnh viện, phòng khám có uy tín, cho kết quả chính  xác để mọi người có thể lựa chọn đến thăm khám là khá khó khăn.

PKĐK Thuận Kiều là một trong những cơ sở y tế uy tín được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn để đến khám sức khỏe và sử dịch các dịch vụ của phòng khám. PKĐK Thuận Kiều đang sử dụng gói tầm soát ung thư cho nam và được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn để thăm khám.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline