SIÊU ÂM DOPPLER MÀU LÀ GÌ?

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì có nhiều hình thức siêu âm ra đời, trong đó mọi người có nghe nói đến siêu âm Doppler màu. Vậy siêu âm Doppler là gì? Cùng PKĐK Thuận Kiều đi tìm lời giải đáp nhé!

Khái niệm siêu âm Doppler màu là gì?

– Siêu âm Doppler màu mô tả kỹ thuật siêu âm dùng sóng liên tục nhằm phát hiện ra các hướng cũng như vận tốc của dòng chảy cơ thể. Siêu âm sử dụng sóng cao tần không có trong tự nhiên, máy sẽ tổng hợp mỗi tín hiệu tần số thu được sau đó hiển thị lên màn hình thông qua màu sắc hoặc sóng phổ khác nhau, đôi khi còn là âm thanh nghe được.

– Trong sản khoa, siêu âm Doppler thai nhi sẽ đo dòng chảy chuyển động của các mạch máu, đo nhịp tim thai và các chức năng khác mà siêu âm thai truyền thống không thực hiện được đồng thời mang lại giá trị chẩn đoán chính xác cao.

Ưu điểm siêu âm Doppler màu khi mang thai

Siêu âm Doppler màu được ứng dụng phổ biến vì tính ở thời điểm hiện tại đây là loại siêu âm hiện đại và có nhiều ưu điểm:

– Khi tiến hành siêu âm Doppler, mẹ bầu có thể yên tâm vì loại siêu âm này an toàn, không gây đau đớn và không ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi. Khuyến cáo không nên lạm dụng siêu âm này khi cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

– Độ chính xác cao giúp bác sĩ dễ dàng chẩn đoán và phát hiện bệnh tốt hơn so với các hình thức thăm khám siêu âm khác.

– Xác định khả năng hấp thụ oxy và chất dinh dưỡng cần thiết của bé bằng cách đo lường lưu lượng máu ở từng bộ phận trong cơ thể thai nhi (dây rốn, não và tim thai).

– Theo dõi được sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi qua quan sát và đánh giá tình trạng dòng chảy của máu thông qua động mạch – tĩnh mạch

– Sàng lọc sớm dị tật bẩm sinh và một số bệnh lý của thai nhi để đưa ra biện pháp điều trị thích hợp nhất.

– Thai nhi được theo dõi và phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường và ngăn chặn tình trạng nhẹ cân.

– Siêu âm dễ dàng thực hiện nhiều lần với mức chi phí khá vừa phải.

Siêu âm Doppler màu tại PKĐK Thuận Kiều, thai phụ sẽ được thăm khám và được bác sĩ giỏi trực tiếp siêu âm. Tại PKĐK Thuận Kiều sở hữu đội ngũ bác sĩ sản khoa giỏi chuyên môn, từng công tác tại các bệnh biện lớn trong nước. Cùng với sự đầu tư về trang thiết bị hiện đại, PK không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xứng đáng là nơi tin cậy để mẹ bầu gửi gắm sức khỏe.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline