Ý NGHĨA CỦA SIÊU ÂM DOPPLER MÀU THAI NHI LÀ GÌ?

Siêu âm Doppler màu sẽ kiểm tra các khu vực khác nhau tùy thuộc vào tình trạng thực tế của người mẹ. Bác sĩ thường chỉ định siêu âm Doppler màu nếu có quan ngại về việc mang thai.

Khi nào cần siêu âm Doppler màu thai nhi?

Trong quá trình theo dõi đánh giá sự phát triển của thai nhi, siêu âm Doppler màu là kỹ thuật thăm khám rất quan trọng. Mẹ bầu cần siêu âm Doppler khi:

– Người mẹ mắc các bệnh lý như xơ gan, chạy thận nhân tạo.

– Thai bị ảnh hưởng kháng thể RH, thai phụ có chỉ số BMI thấp hoặc cao.

– Trường hợp cần đánh giá các bệnh lý ở tim thai nhi.

Ý nghĩa của siêu âm Doppler động mạch tử cung

– Động mạch tử cung đóng vai trò mang máu đến tử cung của người mẹ. Siêu âm Doppler động mạch tử cung giúp kiểm tra xem liệu lượng máu đến nhau thai có đầy đủ hay không.

– Khi ở trong bụng mẹ, thai nhi cần rất nhiều chất dinh dưỡng và oxy để tăng trưởng khỏe mạnh. Do đó thành động mạch tử cung sẽ trở nên rất co giãn để vận chuyện được lượng máu cung cấp cho nhau thai càng nhiều càng tốt. Trong thời kỳ mang thai, các động mạch nhỏ thường gia tăng kích thước để cho phép lượng máu tiếp cận tử cung dễ dàng hơn.

– Nếu không nhận được đủ lượng máu cần thiết, thai nhi có thể không nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng và oxy cần thông qua dây rốn.

Ý nghĩa của siêu âm Doppler động mạch ở rốn

– Nếu em bé phát triển chậm, bị ảnh hưởng bởi kháng thể RH hoặc người mẹ đang mang đa thai, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện siêu âm Doppler động mạch rốn.

– Siêu âm này cho phép bác sĩ quan sát dòng máu của bé, từ dây rốn đến nhau thai. Đây là một cách rất an toàn và hiệu quả để xác định xem liệu bé có nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết qua nhau thai hay không?

– Nếu có bất cứ vấn đề nào được tìm thấy qua siêu âm Doppler động mạch ở rốn, bác sĩ có thể chỉ định thêm siêu âm Doppler để quan sát dòng chảy máu trong não bộ và động mạch chủ của cơ thể bé.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Sản giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, PKĐK Thuận Kiều trở thành sự lựa chọn “đắt giá” của nhiều mẹ bầu đến thăm khám thai và siêu âm Doppler màu thai nhi.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline