NHỮNG THỰC PHẨM MẸ BẦU NÊN KIÊNG ĐỂ THAI KỲ KHỎE MẠNH

Dinh dưỡng cho chị em trong giai đoạn mang thai cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Do đó mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để có một thai kỳ mạnh khỏe. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu cần “tránh xa” nếu không muốn “rước hoạ vào thân”.

Mẹ bầu nên kiêng ăn uống những loại thực phẩm sống, tái

– Trong thịt tái chứa rất nhiều vi khuẩn, vi sinh vật mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Nếu chưa được tiêu diệt hết, chúng sẽ xâm nhập vào trong cơ thể của mẹ và thai nhi có thể gây nên một số bệnh giun, sán, tiêu chảy, …Điều này không hề tốt đối với sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

– Ngay khi biết mình mang thai chị em phải thực hiện “ăn chín uống sôi” để để đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé.

Thực phẩm chế biến sẵn mẹ bầu cũng không nên ăn

– Phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng, nhưng không cần tăng quá nhiều lượng calo. Trong khi đó, thực phẩm chế biến sẵn thường có ít dinh dưỡng và nhiều calo. Nguyên nhân bởi vì nó thường chứa nhiều đường và chất béo xấu. Bà bầu nên kiêng ăn gì chế biến sẵn để tránh bị tiểu đường thai kỳ và nguy cơ khó sinh do sinh con thừa cân.

– Hơn nữa, những thực phẩm chế biến sẵn cũng thường có chứa nhiều muối, gia vị và chất bảo quản. Đây là những chất không hề tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

Mẹ bầu tránh xa các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao

– Các loại cá đóng hộp như cá ngừ, cá thu,…là những thực phẩm chứa hàm lượng thủy ngân cao. Sau khi ăn, chất này có xu hướng tích lũy lâu trong cơ thể người mẹ và gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

– Đặc biệt thủy ngân còn gây tổn thương đến hệ thần kinh của mẹ và bé. Vì vậy, để tốt cho bé, các mẹ không nên ăn những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Chúng cũng chứa sắt và vitamin B12, rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

 

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, bà bầu nên kiêng ăn gì có chứa quá nhiều vitamin A nguồn gốc từ động vật. Nồng độ cao có thể gây nhiễm độc gan và dị tật bẩm sinh. Bà bầu chỉ nên ăn nội tạng tối đa 1 lần 1 tuần để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé

Các loại rau sống

Rau sống là nơi chứa nhiều vi khuẩn Salmonella, E.coli,… có nguy cơ gây ngộ độc. Việc trụng sơ rau sống ở nhiệt độ thấp cũng không tiêu diệt được các vi khuẩn này. Do đó, khi mang thai các bà bầu nên hạn chế ăn các loại rau sống.

Khoai tây mọc mầm

Không riêng mẹ bầu mà tất cả mọi người đều không nên ăn khoai tây mọc mầm xanh vì nó rất độc và gây nguy hiểm đến sức khỏe, loại thực phẩm này có chất solanin, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ gây sảy thai cho mẹ bầu.

Sữa tươi chưa tiệt trùng

Hãy chắc chắn bất kì sản phẩm sữa nào bạn uống đều được thanh trùng. Sữa chưa tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn listeria – phụ nữ mang thai có khả năng nhiễm vi khuẩn này cao gấp 20 lần vì hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu.

Mẹ bầu không nên uống đồ uống có cồn, các chất kích thích

– Mẹ bầu không nên uống rượu và đồ uống có cồn. Cồn trong rượu sẽ vào cơ thể mẹ và qua nhau thai xâm nhập vào bào thai, trực tiếp gây hại cho thai nhi, có thể làm cho bé phát triển chậm hoặc có bộ phận bị dị dạng.

– Mẹ cũng không nên dùng nhiều đồ uống có ga, có chứa cafein và cocain. Chất cafein có trong cà phê và đồ uống có ga có hại với phôi thai, có khả năng gây sảy thai. Cafein cũng kìm hãm sự hấp thu của sắt và kẽm, làm nặng hơn tình trạng thiếu máu của phụ nữ có thai.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích cho chị em. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, hạnh phúc và sẽ mẹ tròn con vuông nhé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline