QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI – LÀM THẾ NÀO ĐỂ AN TOÀN?

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai có nên hay không? Làm thế nào để đảm bảo thai nhi được an toàn và mẹ bầu vẫn có thể tận hưởng chuyện “yêu”. Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai?

– Trong quá trình mang thai nữ giới sẽ sản sinh ra lượng hormone sinh dục nhiều hơn so với người bình thường. Do đó, nhu cầu quan hệ tình dục lại càng trở nên mạnh mẽ. Nếu thực hiện cách quan hệ khi có bầu hợp lý nó sẽ không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

– Ba mẹ nên lựa chọn tư thế phù hợp rất quan trọng. Nó giúp cho cuộc yêu trở nên thăng hoa, tăng thêm khoái cảm và nhất là bảo vệ bé yêu trong bụng.

Khi quan hệ thai nhi có bị đau không?

– Thai nhi nằm trong tử cung, xung quanh được bao bọc bởi nước ối và màng ối rất an toàn. Dương vật của người chồng được cản trở bởi cổ tử cung. Vì thế không chạm được thai nhi và tinh dịch cũng không thể vào tử cung nhờ một nút nhầy ngay cổ tử cung, giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

– Tinh trùng cũng sẽ tự chết đi, không có bất kỳ trứng nào có thể rụng khi mang thai để thụ tinh.  Do đó, thai nhi không thể bị ảnh hưởng, đương nhiên các hoạt động phải thật êm ái, nhẹ nhàng.

Quan hệ khi mang thai có thể gây sảy thai không?

– Nhiều mẹ bầu khá lo lắng và sợ hãi rằng việc quan hệ trong thời gian thai kỳ sẽ dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, hiện nay chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy việc quan hệ khi mang thai sẽ dẫn đến việc sảy thai cả.

– Các trường hợp bị sảy thai thường bắt nguồn từ những bất thường trong cấu trúc của nhiễm sắc thể hoặc do những rối loạn trong sự phát triển của thai nhi.

Thời điểm vàng để quan hệ vợ chồng khi mang thai

– Tam cá nguyệt đầu tiên mẹ bầu bị nghén nhiều khiến thai phụ mệt mỏi, khi đó cần nghỉ ngơi và cũng chưa phải là thời điểm thích hợp để quan hệ.

– Tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ chính là thời điểm vàng. Vì đây là lúc các biểu hiện nghén sẽ qua đi, em bé đã qua giai đoạn rơi vào tỷ lệ sẩy thai cao nhất.

– Còn với tam cá nguyệt thứ 3, kích thước tử cung quá to sẽ cản trở việc quan hệ rất nhiều. Nên nhớ nên tảng của tình dục an toàn là sự thoải mái dựa trên sự đồng thuận và đúng cách, nha các gia đình

Để tránh bị mệt mỏi và khó chịu về thể chất và tinh thần khi quan hệ trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên xem xét tình trạng sức khỏe của mình để duy trì tần suất và thời điểm quan hệ sao cho hợp lý, khoa học nhé. Người chồng nên chủ động quan tâm và chia sẻ cùng vợ để tìm được một thời điểm quan hệ đúng lúc. Khi có sự chia sẻ và thấu hiểu của cả hai phía, các bạn vừa đảm bảo thỏa mãn được nhu cầu sinh lý và vừa đảm bảo được sự an toàn cho thai nhi trong suốt thai kỳ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline