DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI SAU TIÊM VẮC XIN COVID-19

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19, để giảm bớt tình trạng đau nhức, mệt mỏi sau khi tiêm phòng, ngoài chế độ chăm sóc, theo dõi chúng ta cần chú ý bổ sung đầu đủ dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng, khỏe mạnh.

Bổ sung nước cho cơ thể

Sau khi tiêm vắc xin, chúng ta thường có các dấu hiệu đau sốt, vì thế việc bổ sung nước cho cơ thể là việc rất cần thiết, nhất là vào những ngày nắng nóng. Ngoài 1.5l – 2l nước mỗi ngày, thì các loại nước hoa quả có thể uống bổ sung như nước chanh, nước cam, nước bưởi ép, … để cung cấp lượng vitamin C, A cần thiết cho cơ thể.

Chế độ ăn đẩy đủ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng tốt cung cấp đủ cho nhu cầu cơ thể các chất dinh dưỡng và cân đối về tỷ lệ các chất dinh dưỡng. Đồng thời để tăng sức đề kháng cho cơ thể, chế độ ăn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng từ nguồn động vật và thực vật.

Nhóm vitamin, khoáng chất

– Vitamin và khoáng chất có trong các loại trái cây, rau, củ, quả, … có vai trò rất quan trọng trong tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ miễn dịch.

– Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng trong đề kháng và miễn dịch cơ thể, nếu thiếu làm giảm sức đề kháng và miễn dịch chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh. Các vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch gồm: vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E và chất khoáng như sắt, kẽm, selen,

– Mỗi người nên ăn 200 – 300g rau xanh và 100 – 200g quả chín mỗi ngày.

Nhóm đạm

Nhóm đạm nên ăn thay đổi, xen kẽ giữa đạm động vật là các loại thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, … và đạm thực vật là các loại đậu, đỗ, …

Chất béo

Nhóm béo bao gồm mỡ động vật và dầu thực vật cũng nên được ăn xen kẽ giữa các loại.

Nhóm đường bột

Nhóm bột đường là các loại ngũ cốc, ngoài thường xuyên ăn gạo cũng nên thay đổi các loại khác như lúa mỳ, ngô, khoai, …

Lưu ý

Luôn ăn chín uống sôi và đảm bảo vệ sinh: Sau khi tiêm cần tuyệt đối tránh các món tái, món gỏi. Luôn rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi chế biến thực phẩm, trước và sau khi ăn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline