NHỮNG BIẾN CHỨNG DO BỆNH THIẾU MÁU HỒNG CẦU TO GÂY RA

Bệnh thiếu máu hồng cầu to không chỉ làm giảm số lượng hồng cầu mà tế bào hemoglobin cũng sụt giảm, gây vấn đề thiếu hụt oxy và dinh dưỡng trong các mô trong cơ thể. Nếu không can thiệp sớm và điều trị tích cực, người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng.

Biến chứng ở tim

Khi thiếu hụt huyết sắc tố trong bệnh thiếu máu hồng cầu to, tim sẽ phải hoạt động nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy tim, tim to và nhiều vấn đề liên quan đến tuần hoàn khác.

Biến chứng ở xương

Tình trạng thiếu máu trong bệnh thiếu máu hồng cầu to nếu do vấn đề ở tủy xương có thể dần dẫn đến rối loạn tủy xương nghiêm trọng. Nếu không điều trị tốt, bệnh này còn dễ phát triển thành bệnh bạch cầu.

Biến chứng khác

Hầu hết người bệnh thiếu máu hồng cầu to thường đi kèm với thiếu hụt Vitamin và Folate nên sẽ gặp phải biến chứng liên quan, cụ thể:

Biến chứng do thiếu Vitamin B12:

– Vô sinh.

– Mất trí nhớ.

– Ung thư dạ dày.

– Gặp vấn đề khi đi lại.

– Ngứa ran ở tay và chân.

– Phụ nữ thiếu vitamin B12 có thể sinh trẻ bị dị tật ống thần kinh.

Biến chứng do thiếu folate:

– Vô sinh.

– Gặp vấn đề sức khỏe tim mạch.

– Tăng nguy cơ chuyển dạ sớm ở phụ nữ mang thai.

– Tăng nguy cơ đứt nhau thai trước hoặc trong khi sinh.

– Phụ nữ thiếu folate có thể sinh trẻ bị dị tật ống thần kinh.

– Tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư ruột kết.

Bệnh thiếu máu chỉ được phát hiện chính xác dựa trên các xét nghiệm máu. Lời khuyên khoa học lúc này cho những ai đang lo sợ bản thân bị mắc thiếu máu là thường xuyên kiểm tra sức khoẻ và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để tầm soát bệnh.

Khi phát hiện bị thiếu máu, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng vitamin đường tiêm để đảm bảo cơ thể được hấp thu các chất vitamin thiết yếu hiệu quả nhất. Một số trường hợp mắc thiếu máu nặng hơn có thể phải truyền máu, thay đổi thuốc nếu đang điều trị bệnh hay thay đổi lối sống hằng ngày.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline