MỘT SỐ MẸO GIÚP BẠN CHỮA BỆNH NGỦ NGÁY

Ngủ ngáy là một trong những thói quen không tốt, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người bên cạnh. Về lâu dài, để tránh xảy ra các hậu quả đáng tiếc, bạn nên tìm gặp bác sĩ để có biện pháp chữa trị. Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục tình trạng ngủ ngáy tại nhà một cách hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo.

Thay đổi tư thế ngủ

Ngáy thường xuất hiện ở những người nằm ngửa khi ngủ, khi đó lưỡi sẽ bị đẩy tụt xuống, phần đáy lưỡi lại nâng lên và che mất đường hô hấp gây ra loạt những thanh âm rung động trong khi ngủ.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên chọn tư thế ngủ nghiêng hoặc kê gối cao hơn một chút để các luồng khí trong cổ họng sẽ di chuyển theo đường thẳng.

Không nên ăn quá no

Trong các bữa ăn hằng ngày, nhất là bữa tối các bạn không nên ăn quá no. Vì việc đó vừa có ảnh hưởng không tốt cho dạ dày, vừa là nguyên nhân gây nên chứng ngủ ngáy vào ban đêm cho bạn. Chính vì thế khi ăn xong sau bữa tối, bạn nên đi bộ thể dục để giúp việc tiêu hóa được nhanh hơn và đồng thời cũng giúp bạn có được giấc ngủ hơn, sâu hơn.

Giảm cân

Béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng quá lớn khiến cho đường hô hấp bị hẹp nên người béo phì sẽ dễ bị khó thở. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.

Luôn giữ mũi thông thoáng

Dị ứng và cảm lạnh có thể làm tắc nghẽn đường hô hấp và gây khó thở. Thay chăn ga gối cũng như đảm bảo hút bụi sàn nhà và màn thường xuyên.

Nếu bị ngáy do cảm lạnh, hay do dị ứng thời tiết, hãy thử ngậm bạc hà trước khi đi ngủ. Thêm một giọt tinh dầu bạc hà vào nước, súc miệng vài phút để giúp mũi thông thoáng hơn. Bạn cũng có thể tắm nước nóng với vòi hoa sen trước khi đi ngủ, và rửa sạch mũi với nước muối loãng để cải thiện tình trạng này.

Tránh xa bia rượu và thuốc an thần

Rượu bia và thuốc an thần làm mềm các cơ quanh cổ và gây ảnh hưởng tới đường hô hấp, gây ngáy ngủ ban đêm. Cả rượu và thuốc ngủ đều có liên quan đến các bệnh về tim mạch và sự ngưng thở.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Người ngáy thường xuyên thở bằng miệng nhiều hơn thở bằng mũi, khiến cho cổ họng bị khô lại và gây ra âm thanh ngáy to. Vì thế, nên uống một lượng nước ấm hoặc nước ấm pha với mật ong, các loại trà an thần có tác dụng an thần giúp giấc ngủ sâu, đồng thời làm mềm cổ họng, hạn chế được tiếng ngáy.

Đi ngủ theo giờ giấc đều đặn

Những người hay bị làm rối giấc ngủ hoặc thiếu ngủ rất dễ ngáy. Nếu bạn tập được thói quen đi ngủ theo giờ giấc đều đặn thì cơ thể sẽ không lâm vào tình trạng quá mệt mỏi và giúp khỏi ngáy.

Ngủ ngáy nếu càng để kéo dài thì có thể dẫn đến đột tử trong lúc ngủ rất nguy hiểm. Vì vậy, tùy theo từng nguyên nhân mà bạn nên có cách điều trị phù hợp. Bạn có thể áp dụng những cách mà bài viết vừa chia sẻ ở trên để khắc phục tình trạng ngáy ngủ của mình. Khi gặp các vấn đề về sức khỏe liên quan đến ngáy ngủ, bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline