ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ NHƯ THẾ NÀO?

Đau mắt đỏ là bệnh thường gặp trong cuộc sống, khi mắc phải bệnh lý này không được tự ý dùng thuốc. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và tìm nguyên nhân. Tìm được nguyên nhân thì sẽ có biện pháp điều trị thích hợp. Vậy điều trị đau mắt đỏ như thế nào? Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Điều trị đau mắt đỏ do virus gây bệnh

Bệnh tự khỏi sau vài ngày, người bệnh có thể tự chườm lạnh để giảm triệu chứng phù nề; rửa mặt bằng nước muối sinh lý (natriclorit 0,9%) và nhỏ nước mắt nhân tạo. Đồng thời người bệnh cần đến bác sĩ để kiểm tra kỹ lưỡng.

Điều trị đau mắt đỏ do vi khuẩn

– Sử dụng thuốc đúng loại và đúng liều lượng theo đơn đã được kê của bác sĩ. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà bác sĩ có thể kê những loại thuốc khác nhau như kháng viêm, kháng sinh, nước mắt nhân tạo, thuốc tra mắt,…

– Sử dụng thuốc tra mắt đúng cách: lưu ý không để đầu thuốc chạm vào mắt. Đối với thuốc tra dạng mỡ hoặc gel thì bôi vào khoảng 1cm cùng đồ mi dưới, với thuốc nước thì nhỏ từ 1 – 2 giọt.

Điều trị đau mắt đỏ do dị ứng

– Không tự ý xông thuốc hay đắp lá cây vào mắt khi bị đau mắt đỏ vì độc chất hay vi khuẩn trong lá cây có thể làm cho tổn thương ở mắt trở nên trầm trọng hơn.

– Người bệnh cần tránh xa các tác nhân gây dị ứng (khói bụi, phấn hoa, long vật nuôi…). Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc để giảm ngứa ngáy khó chịu cho bạn.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khi đau mắt đỏ

– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng hàng ngày: chất đạm, chất xơ, chất béo, tinh bột để tăng cường hệ miễn dịch. Người bệnh nên tránh ăn uống quá kiêng khem để tránh cơ thể rơi vào suy nhược.

– Tích cực ăn các loại trái cây để bổ sung vitamin như cam, bưởi, chanh,…

– Bệnh có khả năng lây qua đường tiếp xúc nên người bệnh cần được cách ly hợp lý và sử dụng khẩu trang y tế khi đi ra ngoài.

– Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc.

– Để không làm bệnh nghiêm trọng hơn, người bệnh không được dụi, day mắt tránh làm tổn thương giác mạc.

Thăm khám ngay khi mắt có những triệu chứng bất thường. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho mọi người. Để bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng hồi phục người bệnh phải làm đúng các hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh mắt sạch sẽ và tránh làm tổn thương đến mắt.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline