NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CỬ ĐỘNG THAI

Những cử động của thai nhi làm mẹ vừa lạ lẫm vừa hạnh phúc dâng trào. Theo dõi và đếm cử động thai là điều rất cần thiết. Mẹ hãy lưu ý nhé!

Cử động thai là gì?

– Những cử động của thai nhi như: xoay người, luồn lách, đấm tay, vung chân và nấc cụt của con là một trong các cảm giác tuyệt vời nhất đối với người mẹ. Đấy là các biểu hiện cho thấy có một sự sống đang lớn lên ở trong bạn từng ngày. Do vậy, mẹ nên thường xuyên chú ý để phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường để thông báo cho bác sĩ sớm nhất có thể.

– Những cử động này sẽ diễn ra bất cứ lúc nào vào tuần thứ 16-22 của thai kỳ. Nếu đã có em bé trước đó, bạn sẽ có cảm giác giống như vậy trong lần mang thai tiếp theo. Nếu bạn không cảm thấy chuyện động của thai nhi mỗi ngày kể từ tuần thứ 24, hãy thông báo cho bác sĩ ngay lập tức.

Cử động thai như thế nào là bình thường?

– Mẹ bầu cần đi tiểu để bàng quang trống trước khi đếm số lần thai máy. Đặt tay lên bụng để cảm nhận những cử động của thai.

– Mẹ bầu nằm nghiêng trái. Đếm tất cả các cử động mà mẹ cảm nhận trong 1 giờ. Nếu có 10 cử động thai, mẹ không cần đếm cử động thai nữa, mẹ có thể yên tâm rằng em bé đang rất khỏe mạnh.

– Nếu có ít hơn 10 cử động thai, mẹ đếm lại trong 1 giờ nữa. Bạn nên đi lại, uống nước hoặc uống gì đó trước khi đếm lại cử động thai lần nữa.

Nếu cử động thai vẫn ít hơn 10 lần, mẹ nên đi đến bệnh viện để kiểm tra.

Các cử động lạ của thai nhi

– Nếu mẹ thấy nhịp điệu của cử động vài giây một lần, có thể là bé đang bị nấc cụt. Ban đầu, cảm giác này có thể khiến bạn lo lắng, nhưng đây là một phản ứng bình thường ở sự phát triển của thai nhi và là dấu hiệu cho thấy bé vẫn đang phát triển khỏe mạnh.

– Những hoạt động của bé ở trong bụng mẹ không theo một lịch trình nào cả. Mẹ chỉ cần nhớ là bé hoạt động 1 giờ/ngày là đủ và không cần thiết phải diễn ra cùng một khoảng thời gian mỗi ngày.

– Khi thai nhi ngày càng phát triển và bụng mẹ dần trở nên chật chội, cường độ hoạt động của bé có thể giảm đi.

– Mỗi lần mang thai đều không giống nhau vì thế cử động của thai nhi cũng sẽ khác nhau. Do đó, mẹ không nên so sánh cử động của lần mang thai này với lần mang thai trước. Tuy nhiên, nếu bé không có cử động hay mẹ không thể đếm được cử động của bé, mẹ nên tới bác sĩ ngay để được thăm khám kịp thời.

Dấu hiệu cử động thai ở mỗi mẹ là khác nhau và đây là cách tốt nhất để mẹ tự cảm nhận sự phát triển của con yêu bên trong bụng mình. Nếu bé cử động thường xuyên, đều đặn thì mẹ cũng yên tâm hơn vì con đang phát triển tốt.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline