TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIẤC NGỦ TRONG THAI KỲ

Khi mang thai, giấc ngủ của người phụ nữ có sự thay đổi lớn. Nhiều mẹ bầu rất khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu không ngon. Điều này rất không tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu cần biết được tầm quan trọng của giấc ngủ trong thai kỳ. Và một số mẹo để có giấc ngủ ngon hơn nhé!

Tầm quan trọng của giấc ngủ

– Giấc ngủ rất cần thiết để cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục. Đó là lúc bộ não mẹ sắp xếp, dọn dẹp cơ sở dữ liệu thần kinh, giúp mẹ cảm thấy sảng khoái, suy nghĩ rõ ràng hơn. Khi ngủ, các mạch máu sẽ tự phục hồi – một điều đặc biệt quan trọng, bởi chúng phải chịu áp lực gia tăng từ lưu lượng máu tăng thêm để nuôi dưỡng em bé.

– Giấc ngủ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, gia tăng hormone tăng trưởng giúp bé

Mẹo giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ

Kiểm soát lo âu

Khi mang thai mang ngoài cảm xúc vui mừng, háo hức thì xen lẫn hồi hộp, lo lắng khiến mẹ bầu thao thức. Hãy chia sẻ những nỗi lo ấy với người bạn tin tưởng, hoặc viết chúng ra giấy để được giải tỏa. Ngoài ra, càng hiểu biết về mang thai và sinh nở sẽ giúp mẹ càng cảm thấy tự tin hơn, nên hãy dành thời gian tham gia các lớp học tiền sản hoặc đọc sách để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân.

Chọn tư thế ngủ

Mẹ hãy ưu tiên tư thế giúp mẹ cảm thấy thoải mái nhất, không mỏi, không khó thở và ngủ ngon giấc. Còn các chuyên gia khuyên mẹ bầu có thể nằm nghiêng sang bên trái giúp tăng lưu lượng máu tới thai nhi, kê một chiếc gối nhỏ bên dưới bụng, một chiếc gối khác giữa hai chân sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Hãy sử dụng gối để có một tư thế ngủ thoải mái

Dùng gối ôm để hỗ hợ cho đầu gối của bạn hay một chiếc chăn cuộn lại dành cho bụng của mẹ để giảm áp lực lên lưng dưới.

Thư giãn trước khi ngủ

Tránh những hoạt động nặng hay căng thẳng trước khi đi ngủ như tính toán sổ sách, sử dụng máy tính, xem phim hành động, tập thể dục nặng…

Dinh dưỡng

Uống một ly sữa ấm có thể giúp mang lại giấc ngủ ngon. Thực phẩm giàu carbohydrate, như bánh mì hoặc bánh quy giòn, cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ. Ngoài ra, một bữa ăn nhẹ giàu protein có thể giữ cho lượng đường trong máu tăng lên và có thể giúp ngăn ngừa những giấc mơ xấu, đau đầu và bốc hỏa.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ

Trong suốt thời gian mang thai, nhiệt độ cơ thể mẹ bầu tăng cao hơn so với bình thường. Bạn có thể cảm thấy nóng bất kỳ lúc nào. Nếu phòng ngủ bị bí, mẹ bầu sẽ cảm thấy khó ngủ. Lúc này, mẹ hãy dùng nhiệt kế để kiểm tra mức nhiệt thoái mái nhất cho mình và giữ mức nhiệt đó mỗi khi ngủ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline