VÌ SAO MẸ BẦU BỊ PHÙ CHÂN?

Phù chân là hiện tượng sinh lý mà nhiều mẹ bầu gặp phải. Vậy tại sao mẹ lại bị phù chân như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Bị phù chân khi mang thai do trọng lượng của mẹ tăng

Giai đoạn mang thai, sức nặng cơ thể người mẹ thường tăng lên từ 8-12 kg gây ra sức ép không nhỏ lên đôi chân. Dây chằng trong cơ thể mẹ bầu cũng thường lỏng và dãn nhiều hơn, dễ bị tác động sinh ra các biểu hiện tư nhức, phù chân. Thời điểm này cơ thể người mẹ thường tích nước nhiều hơn 50% so với thông thường, khiến áp lực đôi chân ngày càng nhiều, gây ra các biểu hiện sưng phù.

Thói quen sinh hoạt

Cơ thể nặng nề, mệt mỏi khiến mẹ lười vận động, ngồi nhiều. Tuy nhiên, việc đứng lâu, mang giày cao gót hay hoạt động mạnh thường xuyên cũng gây nên việc tăng áp lực ổ bụng.

Sự thay đổi hormone

Sự thay đổi hormone bên trong cơ thể mẹ bầu cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng phù nề. Khi hormone thay đổi, thành mạch máu mềm hơn, gây khó khăn cho tĩnh mạch trong việc vận chuyển máu từ chân về tim, dẫn đến tình trạng phù nề. Máu đưa xuống chân dễ nhưng chiều ngược lại thì khó khăn.

Do máu chảy về tim bị tác động

Vào những tháng cuối của thai kỳ khi thai nhi đã lớn và gây áp lực lên ổ bụng cũng như các tĩnh mạch vùng chậu, sẽ khiến lượng máu khó chảy về tim, làm ứ trệ tuần hoàn máu và khiến máu chảy về tim khó khăn hơn.

Mẹ có thể ngăn ngừa tình trạng phù chân khi mang thai bằng một lối sống lành mạnh kết hợp tập thể dục điều độ. Ngoài ra, chế độ ăn uống cân bằng với một lượng nhỏ đạm như thịt, trứng, cá, đậu đi kèm với rau xanh và trái cây cũng hỗ trợ mẹ bầu đạt được mức cân nặng phù hợp. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên hạn chế dùng muối, đường, chất béo mà thay vào đó ưu tiên cho các món thanh đạm.

Tình trạng bà bầu bị phù chân có thể khiến mẹ cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí

Hiện tượng phù nề chân sẽ không ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này quá mức và gây sung tê và đau làm mọi cách mà không giảm thì các mẹ hãy nên đi gặp bác sỹ để được thăm khám và chăm sóc sức khoẻ cho cả mẹ và bé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline