CHĂM SÓC SỨC KHỎE TẠI NHÀ TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và duy trì một lối sống tích cực, lành mạnh đóng vai trò hết sức quan trọng giúp nâng cao miễn dịch và phòng chống dịch bệnh.

Ngủ đủ giấc

Bạn cần duy trì thói quen ngủ và nghỉ ngơi đúng giờ giấc để tăng cường sức đề kháng, đảm bảo các bộ phận trong cơ thể có đủ thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục, tránh thức quá khuya khiến các cơ quan, bộ phận cơ thể trong cơ thể hoạt động vào lúc không cần thiết.

Thói quen ăn uống

Ngoài việc tránh ăn các thực phẩm sống thì bạn cũng lưu ý đến thói quen uống của mình để cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể nhé!

– Vitamin A: có nhiều trong gấc, rau ngót, rau dền, gan gà, …

– Vitamin nhóm B: có nhiều trong cám gạo, ngũ cốc, các loại hạt đậu, mầm lúa mì, …

– Vitamin C: có trong các loại rau củ: rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, … đến các trái cây như bưởi, đu đủ, quýt, cam, chanh, …

– Vitamin D: có nhiều trong lòng đỏ trứng, hải sản, gan cá, …

– Vitamin E: có nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc tự nhiên: đậu tương, giá đỗ, vừng lạc, mầm lúa mạch, dầu hướng dương, dầu ô-liu và các loại rau có màu xanh đậm.

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

– Nhà ở luôn gọn gàng, thông thoáng, mở cửa đón nắng, …

– Khử khuẩn: Thường xuyên khử khuẩn tay và những bề mặt thường xuyên tiếp xúc bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng.

– Vệ sinh chăn màn thường xuyên để tránh các ổ vi khuẩn sinh sôi, vệ sinh quạt điện để tránh gặp phải những vấn đề về hô hấp hay lau chùi, giặt rửa đồ chơi của con trẻ.

– Hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng và không nên dùng chung các vật dùng cá nhân như: cốc, khăn lau tay, gối, chăn, …

Chế độ vận động

Mọi người, nhất là người cao tuổi cần tăng cường vận động để giúp cơ thể thêm dẻo dai và tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Mỗi ngày, nên vận động cơ thể nhẹ nhàng 30 – 45 phút, có thể tự vận động tại nhà như: đi lại nhiều hơn, tập dưỡng sinh, dọn dẹp nhà cửa, đạp xe, đi bộ… sẽ giúp cơ thể giải phóng năng lượng, xương khớp chắc khoẻ, dẻo dai, góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngoài việc tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện chế độ sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý, thì sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng, thay vì hoang mang lo lắng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hãy giữ vững tâm lý, bình tĩnh để phòng tránh dịch Covid-19 có hiệu quả hơn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline