MẸ BẦU CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG TRÁNH COVID-19?

Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại và trở nên phức tạp, chị em mang thai ngoài những lưu ý về chăm sóc thai kỳ thông thường sẽ có thêm những mối quan tâm liên quan tới phòng chống dịch Covid-19. Vậy mẹ bầu cần làm gì để phòng tránh Covid-19? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Mẹ bầu cần thực hiện đẩy đủ 5K

– Khẩu trang: Luôn đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng, đông người. Tránh đưa tay sở lên mắt, mũi, miệng.

– Khử khuẩn: Thường xuyên rửa tay sạch sẽ với xà phòng, hoặc nước sát khuẩn, thường xuyên khử khuẩn trên các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, và dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát.

– Khoảng cách: Luôn giữ khoảng cách khoảng 2m với người khác khi bạn đi ra ngoài.

– Không tụ tập đông người: Tránh đến những nơi đông người, ở nhà nhiều nhất có thể để tránh tiếp xúc với người lạ, hạn chế tối đa lây bệnh.

– Khai báo y tế: Nếu mẹ bầu nghi ngờ mắc Covid-19, cần tự cách ly ngay, đeo khẩu trang và gọi điện ngay theo đường dây nóng của Bộ Y Tế: 1900 90 95 hoặc báo cho cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn khám bệnh an toàn.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tăng cường đề kháng cho cơ thể

– Mẹ bầu không nên quá lo lắng, tránh ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe. Thay vào đó, hãy duy trì sự lạc quan, giữ thói quen tập thể dục, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch. Trong đó, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng.

– Mẹ bầu cần thực đơn hàng ngày đầy đủ đường bột, đạm, béo, vitamin chất khoáng để giúp bé phát triển tốt và mẹ cân bằng vóc dáng.

– Bên cạnh các bữa ăn trong ngày, sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cho sản phụ, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Trao đổi với bác sĩ về lịch khám thai

– Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, nếu mẹ bầu sống ở khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, mẹ bầu nên gọi điện báo bác sĩ hỏi xem có thể hoãn lịch được không.

– Có một số giai đoạn quan trọng, không thể bỏ qua việc thực hiện xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn mẹ bầu cách xử trí hợp lý, an toàn nhất, ví dụ như lấy mẫu tại nhà, kết hợp thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay và khử khuẩn cẩn thận.

Hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy mẹ bầu bị nhiễm Covid-19 có triệu chứng nặng hơn so với người bình thường, hay mẹ bầu nhiễm Covid-19 có thể lây sang con. Tuy nhiên, việc mẹ bầu bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn: cúm, dịch bệnh … đều ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Do vậy mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng tăng đề kháng cho cơ thể, ngủ đủ giấc, tinh thần thoải mái để có một năng lượng tích cực nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline