NHỮNG DẤU HIỆU ĐƯỜNG HUYẾT TĂNG VỌT SAU TẾT

Sự xuất hiện của nhiều loại thực phẩm làm tăng đường máu, mỡ máu, cùng sự xáo trộn sinh hoạt khiến các biến chứng tiểu đường xuất hiện nhanh hơn và làm tỷ lệ người bệnh tiểu đường nhập viện sau tết. Nhận biết những dấu hiệu đường huyết tăng cao sau Tết để có biện pháp điều trị phù hợp.

Nguyên nhân sau Tết đường huyết tăng cao

Theo các chuyên gia y tế, một người được xem là bị tăng đường huyết khi lượng đường trong máu trên 5,6 mmol/l. Nếu chỉ số đường huyết thường xuyên trong khoảng ~ 5.6 – ~ 7 mmol /l thì được xem là bị tiền đái tháo đường, nếu vượt quá 7mmol/l và HbA1C ≥ 6,5 mmol.l thì có thể bệnh nhân đã mắc bệnh tiểu đường.

Nguyên nhân phổ biến gây tăng đường huyết là do chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn quá nhiều, ít tập thể dục hoặc căng thẳng về cảm xúc, … đặc biệt là sau mỗi kỳ nghỉ Tết, chế độ ăn uống, sinh hoạt bị đảo lộn.

Dấu hiệu đường huyết tăng cao sau Tết

Mắt mờ dần và hay ngủ

Nhìn mờ có thể xảy ra như là một triệu chứng của đường trong máu cao. Người bị tiểu đường nhưng chưa được chẩn đoán, sẽ hay cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra nhiều trường hợp bị sụt cân không rõ nguyên nhân và buồn nôn, …

Đi tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều hoặc lượng nước tiểu cao hơn so với bình thường là triệu chứng đầu tiên được công nhận của bệnh tiểu đường. Khi lượng đường trong máu tăng, các hợp chất được gọi là ketones có thể phát triển trong cơ thể. Để kiểm tra nồng độ ketones, có thể sử dụng que thử nước tiểu tại nhà.

Thường xuyên thấy đói và khát

Thường xuyên cảm thấy đói, khát không rõ nguyên nhân có thể là biểu hiện của tình trạng đường huyết cao. Đây là triệu chứng đầu tiên thường gặp của nhiễm toan ceton do tiểu đường. Trong trường hợp nặng, nhiễm toan ceton có thể phát triển một cách nhanh chóng. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường mà chưa biết mình mang bệnh, các triệu chứng như đói và cảm thấy khát có thể là dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng, đòi hỏi có sự thăm khám kỹ càng của bác sĩ.

Sau Tết, người bệnh cần “lắng nghe” cơ thể để nhận biết các thay đổi khác thường về vấn đề tiểu đường từ đó có xử lý phù hợp. Quan trọng, bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra đường huyết và bác sĩ sẽ thăm khám chính xác cho bạn. Nhằm đảm bảo công tác phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều phục vụ khám đầy đủ các chuyên khoa, trong đó trực cấp cứu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phục vụ 24/24.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline