SÚC HỌNG BẰNG NƯỚC MUỐI CÓ PHÒNG ĐƯỢC COVID-19?

Bộ Y tế cùng các chuyên gia liên tục đưa ra khuyến cáo phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, súc họng để phòng chống dịch Covid-19. Vậy việc súc họng bằng nước muối có chống được Covid-19 không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Tác dụng của việc súc họng bằng nước muối

– Việc súc họng bằng nước muối thực chất chỉ có tác dụng giúp giảm đau họng, giúp mọi người khắc phục được các triệu chứng của cảm lạnh thông.

– Bên cạnh đó nhiều người còn có quan niệm pha nước muối rất mặn để sát khuẩn, tuy nhiên với cách làm này vô tình sẽ gây tổn thương niêm mạc vùng họng, khiến họng bị khô rát hơn.

 Súc họng bằng nước muối có ngừa được Covid-19?

– Hiện nay nhiều người cho rằng chỉ cần súc họng bằng nước muối có thể phòng ngừa được Covid -19. Song, các chuyên gia y tế cho biết, chưa có bằng chứng cho thấy việc thường xuyên súc họng bằng nước muối và nước sẽ bảo vệ bạn chống lại hoặc chữa khỏi bệnh do Covid -19 gây ra.

– Thực tế cho thấy, việc súc miệng bằng nước và muối chỉ có tác dụng giúp giảm đau họng, giúp mọi người khắc phục được nhanh các triệu chứng của cảm lạnh thông thường mà thôi.

– Để giúp sát khuẩn họng các bác sĩ thường khuyên dùng loại thuốc súc họng hoặc xịt họng có chứa hoat chất Povidone-iod. Đây là một phức hợp của povidone và iodine, có tác động trực tiếp lên các tác nhân vi sinh gây bệnh bám trên bề mặt niêm mạc họng miệng, bao gồm cả vi rút, vi khuẩn và vi nấm, … Trong dung dịch đó, Iodine là chất sát khuẩn có khả năng diệt nhanh nhiều mầm bệnh, còn povidone đóng vai trò vận chuyển và phóng thích iodine một cách từ từ và liên tục nên nó mang lại tác dụng sát khuẩn hiệu quả.

– Khi tiếp xúc chất bẩn trong miệng, chất i-ốt trong hợp chất povidone-iod được giải phóng từ từ, có tác dụng sát khuẩn, diệt các loại vi rút, vi khuẩn, chống nấm, làm mất mùi hôi. Hơn nữa, povidone-iodine không kích ứng da và niêm mạc, không gây xót và có mùi dễ chịu. Do đó, khi dùng dung dịch này, sẽ có cảm giác cổ họng được làm sạch, thấy mát và dịu.

Với những thông tin chia sẻ trên đây chắc hẳn mọi người đã có đáp án trả lời cho câu hỏi “súc họng bằng nước muối có chống được Covid-19 không? Để có phương pháp chăm sóc sức khoẻ phòng bệnh Covid-19 trước những diễn biến phức tạp, hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức từ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline