XÉT NGHIỆM PCR COVID-19 CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO TRONG VIỆC PHÁT HIỆN BỆNH?

Kết quả thu được sẽ cho biết người được xét nghiệm PCR Covid-19 có dương tính hay không. Đây được xem là phương pháp có độ chính xác và phổ biến nhất được sử dụng để chẩn đoán Covid-19 tính đến thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm PCR là gì?

Xét nghiệm PCR (Polymerase chain reaction) thực hiện bằng kỹ thuật Real Time hay gọi tắt là RT-PCR. Trong kỹ thuật này, dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm được lấy để phân tích vật chất di truyền, phát hiện một đoạn gen đặc trưng của vi rút SARS-CoV-2 để kết luận về sự hiện diện của vi rút SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm.

Xét nghiệm PCR Covid-19

– Xét nghiệm PCR hiện nay đang được sử dụng để phát hiện những người nhiễm virus SARS-CoV-2 bởi độ chính xác cao và thời gian nhận kết quả nhanh chóng. Để thực hiện được xét nghiệm PCR Covid-19 cần có những trang thiết bị cùng với các vật liệu phụ trợ đặc biệt. Bên cạnh đó, kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm này phải là người được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao và chỉ một số cơ sở y tế được cấp phép mới có thể thực hiện xét nghiệm này.

– Phương pháp xét nghiệm PCR Covid-19 có thể nhận được kết quả sau ít nhất là 4 – 5 giờ đồng hồ. Để kết luận chính xác rằng người nghi nhiễm có bị mắc Covid-19 hay không cần thực hiện xét nghiệm ít nhất 3 – 5 lần tại nhiều thời điểm khác nhau. Trong thời gian chờ đợi kết quả giữa các lần xét nghiệm người bệnh cần thực hiện cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Ưu điểm của phương pháp xét nghiệm PCR

– Xét nghiệm PCR hiện là phương pháp phổ biến và có độ chính xác cao nhất để xác định xem một người có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

– Phương pháp này cần ít nhất từ 2-5 giờ đồng hồ để cho kết quả; cần các trang thiết bị, vật liệu phụ trợ đặc biệt đồng thời đỏi hỏi kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm phải được đào tạo bài bản.

– Kỹ thuật này chỉ được thực hiện ở những bệnh viện đủ điều kiện được các Sở Y tế cho phép.

– Cho ra kết quả định lượng nồng độ vi rút tại thời điểm xét nghiệm. Do đó hỗ trợ tốt cho bác sĩ trong việc tiên lượng tiến triển bệnh cũng như đánh giá hiệu quả điều trị;

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline