DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BẠN ĐANG MẮC BỆNH BƯỚU CỔ

Bướu cổ có thể phát hiện bệnh qua những biểu hiện bất thường của cơ thể. Nhận biết sớm bệnh bướu cổ giúp việc điều trị trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều chia sẻ đến mọi người những dấu hiệu thường gặp khi bạn bị bệnh bướu cổ, từ đó có phương hướng đúng đắn để bảo vệ sức khoẻ.

image description

Dấu hiệu chủ yếu khi mắc bệnh bưới cổ là to tuyến giáp. Khi bướu còn nhỏ thì rất khó phát hiện, nhưng có thể cảm nhận sự tồn tại của nó qua các biểu hiện:

– Cảm giác đau cổ họng hoặc luôn cảm giác cổ họng bị vướng.

– Khó nuốt, khi nuốt họng sẽ thấy khó chịu, luôn cảm giác bị vướng cái gì đó thậm chí không nuốt được.

– Khó thở khi nằm.

– Khó ngủ, mất ngủ.

– Hay có cảm giác hồi hộp, thỉnh thoảng có những cơn đau tim thoáng qua, đổ mồ hôi nhiều hoặc có những dấu hiệu bị thừa hormone…

– Thay đổi trọng lượng đột ngột: Bệnh nhân bướu cổ cường giáp thường bị xuống cân nặng đột ngột mặc dù ăn nhiều hơn và thường xuyên có cảm giác thèm ăn. Ngược lại, bệnh nhân suy giáp thường có dấu hiệu tăng cân. Do đó, nếu trọng lượng cơ thể thay đổi bất thường, bạn nên nghĩ đến nguy cơ mắc bệnh bướu cổ.

– Mệt mỏi, căng thẳng, trí nhớ giảm sút, bị táo bón, da khô, cảm thấy lạnh.

– Khi bướu lớn hơn, người bệnh có thể cảm nhận được cục u cứng và cổ bị bành ra.

– Đau cơ khớp cũng là một trong những triệu chứng của bệnh bướu cổ. Người bệnh sẽ thấy tê ngứa cánh tay do lượng hormone tín hiệu bị thiếu dẫn đến việc não gửi thông tin đến các cơ chậm hơn bình thường.

Bệnh bướu cổ nếu phát hiện và điều trị kịp thời có thể giúp làm giảm triệu chứng bệnh. Ngoài ra phòng ngừa bệnh bằng việc bổ sung đầy đủ iod qua nguồn dinh dưỡng hàng ngày cũng vô cùng quan trọng. Thông qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về triệu chứng của bệnh bướu cổ để có cách phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Nếu cần tư vấn về những dấu hiệu của bệnh bướu cổ, vui long liên hệ với PKĐK Thuận Kiều qua số điện thoại (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703 để được các bác sĩ giỏi chuyên môn tư vấn trực tiếp và miễn phí cho bạn. Chăm sóc sức khỏe cộng đồng là “sứ mệnh” của PKĐK Thuận Kiều.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline