MẸ NÊN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ

Dinh dưỡng cho mẹ bầu như thế nào để phòng ngừa tiểu đường thai kỳ là băn khoăn của nhiều mẹ bầu. Để có một thai kỳ khỏe mạnh và phòng ngừa những biến chứng thai kỳ. Hãy cùng PKĐK Thuận Kiều tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Ăn nhiều thực phẩm có protein lành mạnh giúp ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Phụ nữ mang bầu nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm nhiều nạc, giàu protein, chẳng hạn như: đậu, cá, thịt đỏ như thịt bò, thịt nạc, thịt gia cầm, các loại quả hạch (hạnh nhân, óc chó, lạc, hạt điều, mắc ca).

Chất béo không no

Ưu tiên chất béo chưa bão hòa như dầu oliu, bơ thực vật, các loại hạt. Hạn chế ăn thịt mỡ, da và các thức ăn chế biến sẵn. Ưu tiên uống sữa ít béo.

Ăn nhiều trái cây ít ngọt

Một số loại trái cây tươi (táo, cam, lê, đào, nho, kiwi, chuối, mận…) là nhóm thực phẩm ít làm tăng đường huyết. Giúp cung cấp các loại vitamin cho mẹ bầu.

Tránh những thực phẩm không tốt cho đường huyết

– Thức ăn nhanh, đồ chiên dầu, đồ đóng hộp…

– Đồ uống có cồn, nước ngọt…

– Thực phẩm nướng như bánh xốp nướng, bánh rán hoặc bánh ngọt.

– Thực phẩm chứa nhiều tinh bột như gạo, lúa mì,…

Uống đủ nước giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Uống nước đầy đủ mỗi ngày được chứng minh là cách giúp giảm nguy cơ tăng lượng đường trong máu. Bởi khi cơ thể bị mất nước, một hormone được gọi là vasopressin tăng lên. Hormone này sẽ khiến cho gan giữ nước và thúc đẩy gan tạo ra lượng đường trong máu nhiều hơn.

Mẹ bầu nên duy trì cân nặng phù hợp

Thừa cân là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tiểu đường thai kỳ. Khi cơ thể tiêu thụ nhiều calories sẽ gây ra áp lực lên gan, dần dần làm giảm khả năng sản xuất insulin của gan và cuối cùng dẫn đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, duy trì cân nặng hợp lý là cách cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Vận động nhẹ nhàng giúp mẹ hạn chế nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Các công việc nhà bình thường hàng ngày cũng là bài vận động vừa phải, nhưng nếu thai phụ đi bộ khoảng 30 phút sau bữa ăn sẽ làm cho insulin hoạt động tích cực hơn, mang lại hiệu quả trong việc giữ ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên tập yoga để thư giãn và cũng là cách giúp mẹ khỏe đẹp.

Trên đây là một số cách giúp mẹ bầu phòng ngừa tiểu đường thai kỳ hiệu quả. Hy vọng sẽ có ích cho các mẹ trong quá trình tìm kiếm thông tin. Ngoài ra tại PKĐK Thuận Kiều, mẹ bầu không chỉ được khám thai và theo dõi sức khỏe định kỳ bởi các bác sỹ sản khoa mà còn được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, phù hợp với thể trạng của từng mẹ bầu.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline