NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ

Nhiều người chưa hiểu hết giá trị của việc phát hiện sớm các dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ sẽ có ích lợi thế nào trong việc điều trị dứt điểm sau này. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều chia sẻ những triệu chúng của bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

– Mỗi người có 7 đốt sống cổ đánh số từ C1-C7, giữa các đốt sống có đĩa đệm liên kết các đốt sống với nhau. Thoái hóa đốt sống cổ là một trong những bệnh lý mãn tính phổ biến, xảy ra ở các đốt sống cổ.

– Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng viêm dày và lắng tụ canxi ở dây chằng dọc cổ, làm hẹp các lỗ ra của rễ thần kinh biểu hiện ra bằng các triệu chứng lâm sàng.

Triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

– Đau đầu: triệu chứng chính của bệnh đó là những cơn đau ở phía sau đầu lan đến đỉnh đầu, trán hoặc thái dương. Ngoài ra, bệnh có thể khiến vùng phía sau mắt đau hoặc khó chịu.

– Đau cổ: là dấu hiệu thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Các cơn đau cổ có thể kéo dài từ gáy lan ra tai và cổ, đau lan đến đầu.

– Cứng cổ kho quay cổ: khi thời tiết trở lạnh kết hợp với tư thế nằm không tốt vào ban đêm, người bệnh có thể cảm thấy cổ bị cứng mỗi khi thức dậy. Người bị cứng cổ sẽ khó khăn trong hoạt động, không thể quay đầu sang trái hoặc phải mà phải xoay cả người.

– Vai yếu, sức lực của tay giảm: Khu vực hai cánh tay và vai là nơi chịu tác động trực tiếp khi bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ. Khi bệnh tiến triển đến một giai đoạn nào đấy, bệnh nhân có thể cảm nhận được hai vai đang bị suy giảm dần. Lúc này, người bệnh sẽ rất khó có thể cầm nắm hoặc mang vác những đồ vật nặng.

– Bên cạnh những dấu hiệu chính trên, người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu còn kèm thêm các triệu chứng như buồn nôn, hoa mắt, tập trung kém,…

Nếu có những dấu hiệu trên, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, và có phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời. Nếu để lâu, bệnh tiến triển nặng khiến bệnh nhân đau đớn, khó khăn trong vận động.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nổi bật với chuyên khoa Cơ – Xương khớp, sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thăm khám điều trị cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại sẽ giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline