NHỮNG LƯU Ý MẸ BẦU CẦN NHỚ KHI ĐI KHÁM THAI

Để cho việc khám thai diễn ra suông sẻ, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi. Chị em đang mang thai cần chuẩn bị cho mình những kiến thức đầy đủ về quy trình khám trong lần đầu tiên để đảm bảo quyền lợi cho mình cũng như chắc chắn về độ chính xác của kết quả khám. Dưới đây là những lưu ý mẹ bầu cần ghi nhớ khi đi khám thai nhé!

Kiểm tra lịch khám thật kĩ lưỡng trước ngày khám

Thông thường, mỗi mẹ sẽ có một bác sĩ để theo dõi suốt thai kỳ của mình. Lịch khám thai cũng sẽ được sắp xếp sẵn định kì hàng tháng từ trước. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp bệnh viện sẽ có những ca phát sinh khiến bác sĩ sẽ phải nghỉ khám đột xuất. Thế nên, mẹ vẫn cần xác nhận lại lịch khám với bác sĩ của mình khi gần đến ngày hẹn để đảm bảo gặp đúng bác sĩ.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ khi đi khám thai

Hạn chế sử dụng nước hoa quá nồng và nhớ vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi đi khám, đặc biệt là vùng kín. Mẹ có thể lót 1 lớp băng mỏng để tránh các sự cố khiến mẹ “són” ra quần lót nhé.

Chọn trang phục thoải mái khi đi khám thai

Tuỳ vào hình thức siêu âm mà mẹ lưạ chọn trang phục phù hợp. Nếu siêu âm đầu dò, mẹ hãy chọn váy co giãn. Nếu siêu âm bụng, mẹ có thể mặc quần rộng rãi, cạp thấp hoặc kéo xuống dễ dàng để không phải thay đồ.

Uống nước và đi vệ sinh trước khi siêu âm

Ở tam cá nguyệt thứ nhất, khi đi khám thai các mẹ sẽ thường được yêu cầu uống nhiều nước và không đi tiểu trước khi khám. Bằng cách này, bàng quang của mẹ sẽ được làm đầy và đẩy tử cung lên cao hơn, giúp bác sĩ dễ nhìn thấy em bé hơn.

Tuy nhiên sau tam cá nguyệt thứ nhất, em bé cũng đã phát triển lớn hơn trong bụng mẹ. Do đó trước khi siêu âm, mẹ cần đi tiểu để làm trống bàng quang để bác sĩ có thể nhìn thấy em bé trong tử cung mẹ dễ hơn.

Vấn đề ăn uống trước khi khám thai

Mẹ bầu tránh sử dụng chất kích thích trước khi đi khám thai. Nếu có lịch kiểm tra đường huyết, mẹ cần tuân thủ việc nhịn đói theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu siêu âm thai 4D hoặc đo tim thai, mẹ cần ăn no để bé máy đạp. Ngoài ra, mẹ nên đem theo sữa, bánh ngọt, nước lọc để ăn trong lúc chờ đợi hoặc sau khi làm xét nghiệm, tránh bị mất sức.

Mang theo hồ sơ khám thai, kết quả xét nghiệm của những lần khám thai trước đó

Lưu trữ hồ sơ từ các lần khám trước cùng kết quả xét nghiệm trong 1 bìa để dễ tìm kiếm và mang theo.

Đặt lịch hẹn phù hợp

Việc đi khám thai thường mất nhiều thời gian hơn dự tính. Đặc biệt với phần đo tim thai hay phát sinh lâu hơn nếu vô tình khám vào lúc thai nhi đang ngủ. Mẹ hãy lên kế hoạch phòng bị giờ thật kỹ, đặt hẹn lịch dư thời gian, đi đúng giờ đã hẹn, làm đúng lời dặn của Bác sĩ để việc thăm khám diễn ra đúng dự định.

Xin giấy xác nhận đi khám thai

Nếu đi khám vào giờ hành chính và muốn được tính lương (tuỳ công ty/cơ quan), Mẹ hãy xin cơ quan nghỉ đi khám thai và liên hệ Bệnh viện để lấy giấy Xác nhận đi khám thai. Việc lấy giấy chỉ diễn ra trong ngày nên Mẹ hãy lấy ngay trước khi rời Bệnh viện. Mẹ lưu ý mới chỉ có Bệnh viện cấp giấy xác nhận này nhé.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline