NHỮNG THÓI QUEN CẦN BỎ NGAY ĐỂ TRÁNH NGUY CƠ ĐỘT QUỴ NÃO

Đột quỵ không chừa một ai, làm sao để hạn chế tình trạng này? Dưới đây là những thói quen bạn cần bỏ ngay nếu không muốn bị đột quỵ.

Từ bỏ ngay thói quen ăn uống không lành mạnh

Đồ ăn lạnh, nhiều chất béo, nhiều đường hay đồ ăn quá mặn… đều có thể dễ khiến sức khỏe tim mạch của bạn giảm sút.

Ăn thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao có thể tạo ra các mảng bám chất béo gọi là các mảng xơ vữa động mạch. Nếu một phần của mảng bám này rơi ra chúng sẽ có thể làm tắc nghẽn các mạch máu và gây ra đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Bỏ ngay thói quen ngồi một chỗ, ngồi quá lâu

Nếu bạn thích nằm dài trên ghế sofa để xem ti vi thường xuyên hoặc ngồi làm việc tại chỗ 8 tiếng mỗi ngày, bạn nên xem xét lại thói quen này. Chắc chắn cơ thể sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi và trì trệ. Chưa kể là thói quen này còn gây ra hàng loạt vấn đề xấu cho sức khỏe như bệnh béo phì, cao huyết áp, tiểu đường. Mà đây chính là căn nguyên hình thành một cơn đột quỵ trong tương lai.

Bỏ thói quen hút thuốc lá

Nghiện thuốc lá không chỉ làm hỏng lá phổi, nó còn góp phần đẩy cao hàm lượng cholesterol trong cơ thể làm tăng nguy cơ hình thành những cục máu đông và ngăn chặn quá trình tuần hoàn máu lên não.

Hạn chế bia rượu, cà phê

Sử dụng quá nhiều chất kích thích, rượu bia khiến chúng ta có thể phải đối diện với tình trạng tăng huyết áp và có nguy cơ bị đột quỵ não.

Bỏ ngay thói quen tắm đêm, tắm ngay sau khi đi vận động mạnh

Rất nhiều trường hợp đã bị đột quỵ do tắm đêm. Đặc biệt với người có sẵn những bệnh lý nền kể trên, việc tắm vào buổi đêm dễ gây thay đổi nhiệt độ khiến tăng tình trạng tăng huyết áp, làm vỡ các mạch não xơ vữa, co thắt mạch não, nhồi máu cơ tim,.. do đó với những người đang có nguy cơ, việc tắm đêm là rất nguy hiểm.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline