THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ LÀM MẤT NGỦ VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

Thoái hóa đốt sống cổ làm người bệnh mất ngủ, một khi chất lượng giấc ngủ giảm sút, sẽ làm người bệnh nhạy cảm hơn với cơn đau. Cứ như vậy, tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ trở thành một vòng luẩn quẩn khiến sinh hoạt của bệnh nhân đảo lộn. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp khắc phục nhé!

Thoái hóa đốt sống cổ làm người bệnh mất ngủ

– Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ đều bị mất ngủ. Người bệnh thường bị cứng cổ, đau nhức, khó chịu ở cổ khi mắc phải bệnh lý này. Đặc biệt cơn đau lan rộng xuống bả vai, hai cánh tay và toàn thân, khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Về đêm, tình trạng đau nhức càng tăng làm cho bệnh nhân không thể ngủ sâu giấc, tỉnh lúc nửa đêm, ngủ chập chờn.

– Thoái hóa đốt sống cổ làm xuất hiện các gai xương, gây chèn ép dây thần kinh và tủy sống. Thời gian dài, người bệnh có cảm giác đau nhức thường xuyên ở cổ. Ban đầu, cơn đau chỉ âm ỉ, thoáng qua, khiến bệnh nhân chủ quan. Tuy nhiên, về sau, người bệnh gặp phải cơn đau nhức dữ dội, không thể xoay cổ hay cúi đầu. Những cơn đau kéo đến thường xuyên làm cho bệnh nhân mất ngủ liên tục, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Biện pháp khắc phục thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ

– Bạn nên nằm ngửa, thẳng lưng và chân tay duỗi thoải mái: Nhiều người sẽ quen ngủ nằm sấp hoặc nằm nghiêng, nhưng thực sự chúng không tốt cho bệnh nhân. Bạn nên cố gắng tạo thói quen ngủ thẳng lưng trong hai tuần trở lên. Khi bạn dễ dàng ngủ thiếp đi ở tư thế đó, vấn đề đau đã được cải thiện rất nhiều.

– Tránh gối đầu quá cao: Việc cổ bị nâng cao có thể khiến biến dạng đốt sống và gây đau khớp. Lựa chọn tốt nhất là một chiếc gối mỏng hoặc dùng khăn gấp lại.

– Tắm nước nóng trước khi đi ngủ: Tắm nước nóng có thể giúp cho các mạch máu trong cơ thể được lưu thông từ đó giúp cho giấc ngủ trở nên ngon hơn.

– Massage, xoa bóp vùng cổ vai gáy nhẹ nhàng trước khi ngủ để giúp cải thiện tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai và giúp giấc ngủ ngon hơn.

– Chườm nóng và chườm lạnh: có tác dụng kích thích tuần hoàn máu từ đó có thể giúp cải thiện những triệu chứng mà bệnh thoái hóa đốt sống gây ra. Để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh thoái hóa cột sống cổ nên tiến hành chườm nóng trước sau đó mới chườm lạnh.

– Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với các khoáng chất như vitamin A, C, D, magie từ các loại hoa quả, rau củ và thực phẩm như thịt gia cầm, hải sản, sữa và các sản phẩm từ sữa…

Về lâu dài để chấm dứt tình trạng đau ở vùng cổ, người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline