THÓI QUEN GIÚP BẠN PHÒNG TRÁNH BỆNH BƯỚU CỔ

Trong bài viết trước, chúng tôi đã lý giải những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bướu cổ. Biết được nguyên nhân bạn và người thân sẽ biết cách bảo vệ sức khỏe của chính mình. Những thói quen sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh bướu cổ, chúng ta tiếp tục tìm hiểu nhé!

Bổ sung i-ốt trong bữa ăn hang ngày giúp tránh được bệnh bướu cổ

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bướu cổ là việc thiếu i-ốt trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thiếu i-ốt dài ngày khiến cơ thể không đáp ứng đủ nhu cầu hợp thành chất của tuyến giáp trạng, từ đó kích thích tuyến này tăng sinh, sưng to. Đến giai đoạn cuối, tế bào tuyến giáp phì đại có thể phát sinh hoại tử, xuất huyết hoặc vôi hóa.

Các bác sĩ cho biết để không bị mắc bệnh bướu cổ và các rối loạn do thiếu i-ốt, các gia đình, người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em cần tích cực bổ sung đủ i-ốt trong dinh dưỡng hàng ngày.

Phòng ngừa bướu cổ bằng cách bổ sung vitamin và khoáng chất

Tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất trong chế độ dinh dưỡng hang ngày. Rau quả cung cấp nhiều vitamin như betacaroten-C, nhóm B… và nhiều chất khoáng như selen – iốt… góp phần làm tăng chất chống gốc tự do, tăng sức đề kháng cho con người. Ngoài ra, chất xơ trong rau còn phòng ngừa bệnh táo bón, tăng đào thải cholesterol ra ngoài.

Nhóm thực phẩm chủ yếu

Các loại thực phẩm như gạo, mỳ, ngô, khoai củ… rất tốt để phòng ngừa bệnh bướu cổ. Hạn chế ăn chất ngọt hấp thu nhanh như nước ngọt, bánh kẹo, quả chín ngọt để tránh bị bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch.

Không nên ăn một số loại thực phẩm ảnh hưởng đến tuyến giáp

Các rau thuộc họ cải như: cải xoong, cải xoăn, bắp cải, súp lơ,… là những loại thực phẩm thường ngày cung cấp nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên ăn quá nhiều hoặc chế biến không đúng cách sẽ ảnh hưởng phần nào đến tuyến giáp. Goitrogens hay yếu tố kích thích bướu cổ phát triển còn tồn tại rất nhiều trong các loại rau trên nếu chúng không được nấu chín, chất này còn can thiệp vào quá trình tổng hợp các hormon tuyến giáp.

Chế độ sinh hoạt

Duy trì cân nặng phù hợp.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe

Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, stress…

Trên đây là những thói quen tốt giúp bạn ngăn ngừa bệnh bướu cổ hiệu quả, hãy thực hiện nghiêm túc để phòng tránh mọi rủi ro nhé! Tốt nhất bạn cùng người thân nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám sức khỏe định kỳ, để phát hiện những bất thường của cơ thể (nếu có) để có biện pháp điều trị kịp thời, hiệu quả nhanh chóng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline