NHỮNG BỆNH NGUY HIỂM DO VIRUS HERPES GÂY RA

Virus Herpes gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, cho nên khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay. Dưới đây, là một số bệnh nguy hiểm do virus Herpes gây nên.

Herpes sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục

– Mụn rộp sinh dục xuất hiện ở dương vật, môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, cổ tử cung, cũng có khi ở hậu môn.

– Ở nam giới, các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn.

– Ở phụ nữ, thương tổn xuất hiện trên hoặc gần xương mu, âm vật, âm hộ, mông hay hậu môn. Các triệu chứng khác thường bao gồm đau, ngứa, và nóng như bị đốt. Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm chảy mủ ở dương vật hoặc âm đạo, sốt, nhức đầu, đau cơ, các hạch bạch huyết sưng lên. Phụ nữ thường có những triệu chứng khác bao gồm đi tiểu đau và viêm cổ tử cung.

– Khi các mụn nước vỡ ra gây lở loét, đau rát cho người, đặc biệt là đi đi tiểu. Sau 10 – 15 ngày sẽ đóng vảy, có thể để lại sẹo nông và chúng sẽ tiếp tục tái phát liên tục nếu như không có biện pháp điều trị kịp thời.

=> Herpes sinh dục là một bệnh có diễn biến phức tạp, người bệnh có thể không phát hiện gì, chỉ khi gặp điều kiện thích hợp virus mới kích phát gây ra nguy hại. Hơn nữa, khi bệnh có dấu hiệu lắng xuống, nhiều người lầm tưởng bệnh tự khỏi nhưng sau đó sẽ bùng phát trở lại.

Herpes bẩm sinh

Đây là tình trạng nhiễm virus Herpes ở trẻ sơ sinh khi còn trong bụng mẹ. Tình trạng này thường hiếm khi xảy ra, nhưng có thể dẫn đến việc nhiễm trùng da toàn thân ở trẻ sơ sinh; tổn thương não; khó thở, rối loạn hô hấp khác; co giật; rối loạn chức năng thận, gan… Việc điều trị chỉ ngăn ngừa các biến chứng, làm giảm các triệu chứng còn virus Herpes sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời.

Viêm giác mạc

Viêm giác mạc là tình trạng do virus Herpes tái phát. Việc nhiễm trùng có thể xảy ra ở nơi khác trên cơ thể, sau đó nhiễm trùng theo dây thần kinh và đi đến giác mạc với triệu chứng sưng giác mạc, sưng mí mắt và kèm theo các tổn thương nhỏ như ngứa mắt và giác mạc.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline