NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CHỊ EM

Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh viêm cổ tử cung có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí là dẫn đến vô sinh nữ. Một số tác hại khôn lường của bệnh viêm cổ tử cung đó là:

Gây vô sinh, hiếm muộn

Khi bị viêm cổ tử cung, chị em sẽ có hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo và gây cản trở, khó khăn khi tinh trùng gặp trứng. Không chỉ vậy, bệnh còn khiến cho độ pH ở âm đạo thay đổi, tinh trùng khó có thể tồn tại khi vừa di chuyển đến âm đạo và khó gặp được trứng. Do đó, đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Viêm âm đạo

Dấu hiệu viêm cổ tử cung thường thấy là những tình trạng ngứa, nóng, rát bất thường ở âm đạo, kèm theo tình trạng đau bụng dưới, đau vùng chậu, đau khi tiểu tiện và quan hệ tình dục, … nguyên nhân là do sự hoạt động của các vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến âm đạo.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác

Viêm cổ tử cung có thể lây lan đến các bộ phận sinh dục khác gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm niêm mạc cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm loét cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng… gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sẽ tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển, gây ung thư cổ tử cung.

Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Dấu hiệu đau rát và ra máu khi quan hệ tình dục khi bị viêm cổ tử cung khiến chị em luôn cảm thấy ngại gần gũi với bạn tình, thậm chí là sợ quan hệ tình dục. Việc này kéo dài sẽ làm giảm ham muốn tình dục, khiến chị em lãnh cảm với “chuyện ấy” gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm có thể làm thay đổi tổ chức sinh sản và cấu trúc của tử cung, khiến trứng và tinh trùng không có nơi làm tổ, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline