RỐI LOẠN KINH NGUYỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Rối loạn kinh nguyệt cũng là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm hay không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Theo các chuyên gia, rối loạn kinh nguyệt kéo dài là tình trạng vô cùng nguy hiểm. Vậy nó nguy hiểm như thế nào cùng tìm hiểu qua những thông tin gợi ý sau đây.

Rối loạn kinh nguyệt sẽ gây thiếu máu

Ra nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thiếu máu ở phụ nữ. Những chị em mất máu hơn 80ml trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu. Hầu hết những trường hợp này đều là thiếu máu nhẹ. Tuy nhiên, dù là thiếu máu ở mức nhẹ hay trung bình thì chị em vẫn có thể xuất hiện những triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, thiếu sức sống, da xanh xao, thậm chí là ngất xỉu nhiều lần. Nếu bị thiếu máu nặng mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới các bệnh liên quan tới tim mạch.

Ảnh hưởng đến “chuyện ấy”

Rối loạn kinh nguyệt làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược, khó chịu ở vùng kín, cảm giác này có thể kéo dài vài ngày sau khi hết kinh nguyệt. Điều này khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi làm “chuyện ấy” và kéo theo việc giảm ham muốn quan tình dục.

Dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa

Rối loạn kinh nguyệt có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, u nang buồng trứng, … Các bệnh phụ khoa nếu không điều trị kịp thời rất dễ chuyển biến thành bệnh ác tính và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Những trường hợp rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là vô kinh (vài tháng không có kinh nguyệt) sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Bởi với chu kỳ bình thường 1 tháng sẽ rụng trứng 1 lần (chu kỳ 28 ngày), tế bào trứng chỉ tồn tại được 24h. Do đó, phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường mỗi tháng cũng chỉ thụ thai được vào đúng 1- 2 ngày khi rụng trứng. Nên với phụ nữ vài tháng mới có kinh nguyệt một lần, thì số lần rụng trứng trong năm cũng giảm xuống, kéo theo tỷ lệ thụ thai thấp hơn.

Có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Mọi bất thường về kinh nguyệt xảy ra trong thời gian dài mà không được làm rõ nguyên nhân để có biện pháp can thiệp tích cực thì như đã nói ở trên, quá trình thụ thai sẽ vô cùng khó khăn. Đặc biệt, những phụ nữ mất kinh trong thời gian dài, trứng không rụng nên hiện tượng đậu thai sẽ khó xảy ra và nguy cơ vô sinh là vô cùng cao.

Ảnh hưởng đến nhan sắc chị em

Rối loạn kinh nguyệt gây ra tình trạng lo lắng, cơ thể đau mỏi, xanh xao, …. Điều này khiến bạn trở nên mất ngủ, chán ăn, xuống tinh thần gây ảnh hưởng tới nhan sắc của chị em.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline