NHỮNG YẾU TỐ CHO THẤY THAI NHI KHỎE MẠNH MẸ CẦN BIẾT

Lo lắng không biết bé con trong bụng có khỏe không là tâm trạng chung của các bà mẹ khi mang thai. Mẹ cần trang bị cho mình những kiến thức cần có để theo dõi sự phát triển của con. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều chia sẻ đến mẹ một số dấu hiệu cho thấy thai nhi đang khỏe mạnh. Các mẹ tham khảo nhé!

Nhịp tim của thai nhi

– Theo dõi nhịp tim cũng là một dấu hiệu thai phát triển tốt. Các bác sĩ theo dõi bằng cách chạm vào bụng của bà mẹ để lắng nghe nhịp đập của thai nhi.

– Vào tháng thứ 9, nhịp tim của thai nhi dao động từ 110 đến 160 nhịp đập/phút. Nhịp tim của thai nhi thay đổi theo từng giai đoạn. Ví dụ như trong tuần thứ 6, nhịp tim thai là 100-160 lần/phút, tuần thứ 7 nhịp tim khoảng 150 lần/ phút.

– Nhìn chung, thai dưới 30 tuần có nhịp tim nhanh khoảng 160-180 lần/phút. Khi thai được 30 tuần trở lên, nhịp tim sẽ chậm hơn. Nhìn chung, nhịp tim thai bình thường dao động từ 120-160 lần/phút.

Cử động của thai nhi

– Một em bé bắt đầu thực hiện những cử động sau khi chạm mốc tháng thứ 5 của thai kỳ. Ngoài ra, thai nhi 6 tháng tuổi có thể phản ứng với âm thanh thông qua những chuyển động.

– Vào khoảng tháng thứ 7, thai nhi phản ứng với các kích thích như ánh sáng, âm thanh hoặc cảm giác đau đớn. Đến tháng thứ 8, bé yêu bắt đầu thay đổi vị trí và thực hiện hành động đá thường xuyên hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vào tháng thứ 9, cử động thai có thể trở nên ít hơn do sự hạn chế về không gian.

Con phát triển bình thường

– Trong quá trình mang thai mẹ cần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Có một số cách để đo lường sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Thông thường các bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm nhằm theo dõi tình trạng phát triển của con.

– Nếu như thai nhi tăng thêm 5cm mỗi tháng. Nên khi bé được khoảng 7 tháng tuổi thì thai nhi sẽ dài khoảng 36cm là mức phát triển bình thường.

Mẹ bầu tăng cân đều đặn

Việc mẹ bầu tăng cân khi mang thai một cách đều đặn cũng là dấu hiệu của thai kỳ khỏe mạnh. Đối với mẹ bầu có tình trạng sức khỏe bình thường, bạn sẽ tăng khoảng 10 – 12 kg cho cả thai kỳ.

Thường xuyên đi tiểu

Các mẹ đừng than vãn vì việc này nữa nhé! Thực ra, đi tiểu thường xuyên chứng tỏ thai nhi đang không ngừng phát triển, tử cung của mẹ từ đó cũng giãn ra theo sự phát triển của thai nhi gây chèn ép lên bàng quang, khiến mẹ thường xuyên cần “giải quyết”.

Dấu hiệu này sẽ theo mẹ trong suốt 9 tháng thai kỳ, đặc biệt khi tử cung càng phát triển mạnh vào những tháng cuối thì mẹ càng gặp tình trạng này nhiều hơn.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy em bé của bạn đang cực kì khoẻ mạnh. Mẹ có thể theo dõi tại nhà. Đồng thời thăm khám đúng lịch bác sĩ dặn dò nhé!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline