LÀM SAO TRÁNH LÂY NHIỄM COVID-19 KHI NHẬN HÀNG TỪ SHIPPER?

Trong giai đoạn giãn cách xã hội hạn chế sự lây nhiễm Covid-19 thì việc mua hàng online cũng là một giải pháp tiện lợi và phổ biến. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng dịch, chúng ta nên lưu ý một số điều khi nhận hàng từ shipper để tránh lây nhiễm bệnh.

Cách nhận đồ

– Người giao hàng là những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác nhau, ở những khu vực khác nhau, có nguy cơ lây nhiễm cao nên chúng ta cần phải cẩn trọng trong việc tiếp xúc gần với họ.

– Bạn có thể hẹn shipper để đồ ở một vị trí, cách bạn ít nhất 2m, sau khi shipper rời đi, bạn mới trực tiếp đến lấy đồ. Cách này giúp bạn hạn chế tuyệt đối việc tiếp xúc gần với shipper. Việc thanh toán tiền mặt cho shipper cũng có thể thay thế bằng các hình thức chuyển khoản, ví điện tử…

Xịt khuẩn

– Sau khi nhận một món hàng, bạn nên xịt khuẩn toàn bộ phía ngoài gói hàng rồi mới bóc dỡ sản phẩm ra. Bước này giúp bạn loại bỏ được mầm virus còn bám trên bề mặt món hàng nếu có.

– Loại bỏ mọi bao bì không cần thiết và bỏ vào thùng rác có nắp đậy.

– Lấy thực phẩm ra khỏi hộp đựng mang đi, đặt lên đĩa sạch và vứt bỏ hộp đựng.

Rửa tay, thay quần áo

Trước và sau khi nhận hàng, bạn nên rửa tay bằng nước sát khuẩn, không chạm tay lên mặt, che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Để cẩn thận hơn, sau khi nhận hàng, chúng ta nên thay bộ quần áo vừa mặc.

Luôn tuân thủ quy định 5K mà Bộ y tế khuyến cáo

Mọi người nên chủ động thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

 

Lưu ý: Tuyệt đối không được đi làm khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…, đồng thời phải đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực tại cơ sở y tế.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline