SIÊU ÂM ĐẦU DÒ CHO PHỤ NỮ MANG THAI TRONG GIAI ĐOẠN NÀO?

Việc khám sức khỏe định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết. Đặc biệt việc siêu âm đầu dò càng quan trọng hơn khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường. Với mẹ bầu, siêu âm đầu dò nhằm mục đích theo dõi nhịp tim thai, chẩn đoán sảy thai, xác định nguyên nhân gây chảy máu bất thường hoặc phát hiện thay đổi bất thường ở cổ tử cung. Vậy siêu âm đầu dò cho phụ nữ mang thai thường thực hiện trong giai đoàn nào? Mẹ đã cập nhật chưa?

Giai đoạn sớm của thai như 2, 3 tuần

– Nhiều mẹ bầu thắc mắc rằng, ở những giai đoạn sớm của thai như 2, 3 tuần thì có siêu âm đầu dò được không? Theo đó, trong các tuần này, thai nhi vẫn đang trong bước đầu làm tổ, mặc dù phôi đã được hình thành rồi nhưng vẫn mất rất nhiều thời gian để túi phôi đi vào trong tử cung và làm tổ.

– Do vậy, nếu muốn siêu âm đầu dò thai 3 tuần hay sớm hơn thì tốt nhất là thai phụ nên đợi thêm 1 đến 2 tuần nữa bởi việc siêu âm đầu dò thai 3 tuần tuổi sẽ là quá sớm và thiếu chính xác. Các trường hợp siêu âm đầu dò cũng sẽ không cho ra kết quả nhất định vào thời gian này và thậm chí có thể ảnh hưởng đến phôi thai.

– Nếu quá nôn nóng để biết liệu mình đã mang thai hay không trong giai đoạn đầu thì các bác sĩ cho biết phương pháp tốt nhất là làm xét nghiệm máu.

Giai đoạn thai được 5, 6 tuần

Đến khi thai nhi được 5 – 6 tuần, dù có kích thước rất nhỏ nhưng phôi thai đã hoàn chỉnh nên thai phụ có thể nhìn thấy em bé qua hình ảnh siêu âm. Với phương pháp siêu âm đầu dò thai 5 tuần, bác sĩ có thể xác định mức độ phát triển của thai nhi và phát hiện những dấu hiệu bất thường của trẻ để kịp thời xử lý, tránh gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Giai đoạn thai được 8, 9 tuần

– Trường hợp thai 8 tuần, thai 9 tuần siêu âm đầu dò được chưa? Các bác sỹ sản khoa cho biết lúc này các mẹ đã thực hiện được siêu âm đầu dò. Bởi siêu âm đầu dò có tác dụng đánh giá tim thai ở thời điểm tuần thai thứ 6 – 9. Việc này sẽ giúp thai phụ nhận biết được tình trạng của thai nhi cũng như phát hiện sớm những bất thường về tim thai.

Thông thường siêu âm đầu dò được thực hiện với những phụ nữ mới mang thai. Tuy nhiên có những trường hợp thai lớn, nhau thai bám sau, đầu thai quay xuống dưới che khuất sóng âm khiến bác sĩ nghi ngờ nhau tiền đạo. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm đầu dò để xem xét vị trí bánh nhau.

Với phụ nữ mang thai giai đoạn đầu, siêu âm thai bằng đầu dò sẽ giúp bác sĩ xác định vị trí chính xác của thai nhi nhằm phát hiện trường hợp thai ngoài tử cung. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa những biến chứng nếu thai ngoài tử cung vỡ ra như nhiễm trùng ổ bụng, vỡ ống dẫn trứng, … mà siêu âm ổ bụng không thể hiển thị hình ảnh phôi thai. Mẹ hãy lựa chọn địa chỉ khám thai uy tín, giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao để đảm bảo cho kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

PKĐK Thuận Kiều có trang thiết bị y tế hiện đại, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm là địa chỉ thăm khám uy tín của rất nhiều mẹ bầu tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. khi sử dụng dịch vụ thăm khám thai tại PK Thuận Kiều, mẹ bầu sẽ được chăm sóc tận tình, tư vấn kỹ lưỡng và chi phí hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline