SIÊU ÂM ĐẦU DÒ CÓ HẠI KHÔNG?

Rất nhiều mẹ bầu quan tâm đến vấn đề siêu âm đầu dò có hại không và sẽ ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào? Cùng tìm lời giải đáp qua những thông tin bên dưới nhé!

Siêu âm đầu dò có hại đến thai nhi không?

– Phương pháp siêu âm đầu dò chỉ được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao, đã có kinh nghiệm nhiều năm, chuyên môn giỏi. Trong quá trình siêu âm đầu dò thì bác sĩ cũng chỉ dùng thiết bị để di chuyển quanh âm đạo của bạn chứ không có sự động chạm gì đến tử cung nên không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

– Như vậy, siêu âm đầu dò hoàn toàn có thể thực hiện được ở phụ nữ mang thai, mức độ rủi ro của phương pháp này là rất thấp. Vì thế, Bạn nên siêu âm đầu dò khi mang thai để kiểm tra được chi tiết tình trạng của thai nhi, tầm soát được những rủi ro có thể xảy đến với thai nhi như dị tật, sảy thai hay thai chết lưu.

– Việc siêu âm này hoàn toàn không gây đan đớn. Tuy nhiên có thể khiến cho mẹ cảm thấy hơi khó chịu. Đối với phụ nữ mang thai thì siêu âm đầu dò không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến thai nhi.

Mẹ bầu cần lưu ý gì khi siêu âm đầu dò

– Như các loại siêu âm khác, hình thức siêu âm này không yêu cầu mẹ bầu phải chuẩn bị gì nhiều. Tùy vào lý do siêu âm cùng sự chỉ định của bác sĩ, thường thì các mẹ nên đi vệ sinh trước khi thăm khám. Nếu cần làm căng đầy bàng quang thì mẹ có thể uống nước trước khi siêu âm 30 phút đến 1 tiếng.

– Siêu âm đầu dò không gây ra bất kỳ tổn thương nào tới tử cung cũng như thai nhi của thai phụ nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp hữu hiệu này.

Siêu âm đầu dò rất quan trọng các mẹ bầu hãy thực hiện trong thai kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Mẹ cần sắp xếp thời gian thăm khám và tiến hành siêu âm đầu dò để biết được sự phát triển của thai nhi cũng như có biện pháp, chế độ chăm sóc sức khỏe đảm bảo thai nhi phát triển bình thường trong bụng mẹ.

Tại PKĐK Thuận Kiều, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, sẽ trực thực hiện các loại siêu âm như Siêu âm Doppler màu, siêu âm đầu dò, siêu âm mạch máu, tim, vú, giáp, … đặc biệt là siêu âm 4D cho thai nhi với hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline