SIÊU ÂM ĐẦU DÒ PHÁT HIỆN BỆNH GÌ?

Siêu âm đầu dò là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh phổ biến hiện nay có độ chính xác cao, được thực hiện với đầu dò siêu âm chuyên dụng cho phép đánh giá và phát hiện các dấu hiệu bất thường ở tử cung, buồng trứng, viêm dính phần phụ, tính trạng ứ dịch vòi trứng, chẩn đoán thai giai đoạn sớm, có giá trị cao trong việc khám và hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn… Dưới đây là một số bệnh lý ở phụ nữ được phát hiện khi siêu âm đầu dò.

Siêu âm đầu dò phát hiện u nang buồng trứng

Đây là bệnh phổ biến ở phụ nữ. Chúng phát triển mà không gây ra bất cứ triệu chứng rõ ràng nào, vì vậy chị em phụ nữ cần siêu âm phụ khoa định kỳ để giúp phát hiện sớm bệnh này.

Siêu âm đầu dò phát hiện ung thư tử cung

Các tế bào ung thư có thể phát triển bên trong tử cung mà người bệnh không hay biết. Chỉ có thể phát hiện được trong quá trình siêu âm phụ khoa định kỳ hoặc khi người bệnh có dấu hiệu bất thường.

Siêu âm đầu dò phát hiện u xơ tử cung

U xơ tử cung là những khối u nhỏ phát triển và thành hình từ lớp cơ của tử cung. Qua hình ảnh siêu âm đầu dò tử cung, có thể đánh giá tình trạng, kích thước của khối u này. Căn bệnh này có thể gặp ở bất cứ ai nhưng tỉ lệ mắc cao nhất ở độ tuổi 30 – 50 tuổi và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Siêu âm đầu dò phát hiện viêm tắc ống vòi trứng

Qua hình ảnh siêu âm đầu dò, bác sĩ sẽ chẩn đoán được vị trí bị tắc và đưa ra phương pháp điều trị. Siêu âm chỉ phát hiện ra viêm tắc khi có biểu hiện ứ dịch, ứ mủ, hoặc viêm làm vòi trứng tăng kích thước.

Đối với phụ nữ mang thai, việc siêu âm đầu dò sẽ giúp bác sĩ xác định

– Vị trí chính xác của thai nhi khi khám thai ở tuần thứ 4-5 nhằm phát hiện những trường hợp thai ngoài tử cung. Điều này giúp ngăn ngừa hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra như thai ngoài tử cung vỡ ra gây nhiễm trùng ổ bụng, vỡ ống dẫn trứng…. Việc này sẽ không thực hiện được nếu siêu âm qua thành bụng.

– Đánh giá tim thai ở tuần thứ 6-8 và phát hiện sớm hoạt động của tim thai. Nếu tuần tuổi thai này không thấy hoạt động của tim thai nghi ngờ thai ngừng phát triển.

– Siêu âm phụ khoa giúp đánh giá số lượng thai, xác định thai khác noãn hay thai một noãn.

– Trường hợp thai nhi đã lớn, sóng âm bị che khuất do đầu thai nhi quay xuống dưới khiến bác sĩ chuyên khoa nghi ngờ nhau tiền đạo. Đối với trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu thai phụ tiến hành siêu âm đầu dò để kiểm tra và xác định chính xác vị trí của bánh nhau thai.

Ngoài ra, siêu âm đầu dò còn đánh giá độ dày niêm mạc tử cung, xác định thời điểm rụng trứng phục vụ cho việc thụ thai….

Nếu như chị em đang băn khoăn siêu âm đầu dò phát hiện được bệnh gì thì đây là câu trả lời hữu ích cho bạn. Nếu nhận thấy các dấu hiệu, triệu chứng bất thường xuất hiện nữ giới cần đến cơ sở y tế tiến hành siêu âm đầu dò âm đạo.

Tại PKĐK Thuận Kiều, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, sẽ trực thực hiện các loại siêu âm như Siêu âm Doppler màu, siêu âm đầu dò, siêu âm mạch máu, tim, vú, giáp, … đặc biệt là siêu âm 4D cho thai nhi với hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline