F0 KHỎI BỆNH ĐƯỢC VỀ NHÀ CẦN LÀM GÌ?

Mỗi ngày hiện có hàng ngàn bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được xuất viện về nhà theo tiêu chuẩn mới và được theo dõi theo những quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, người đã khỏi khi được về vẫn cần phải thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà để đảm bảo phòng dịch. Vậy F0 khỏi bệnh về nhà cần làm gì?

Theo dõi sức khỏe cẩn thận

– Các trường hợp F0 sau 10 ngày được điều trị tại các cơ sở y tế sẽ được xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp Realtime RT-PCR, nếu kết quả âm tính sẽ được chuyển cách ly tại nhà. Ngoài ra, với những trường hợp dương tính nhưng có tải lượng virus thấp (giá trị CT>=30) cũng có thể đưa về nhà theo dõi điều trị bởi khả năng lây nhiễm với những người xung quanh là rất thấp.

– Các trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được theo dõi y tế theo quy định. Bệnh nhân sẽ có số điện thoại đường dây nóng thông tin diễn biến sức khỏe khi cần thiết; nhân viên y tế sẽ kiểm tra, theo dõi hằng ngày và đến lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, hệ thống y tế cơ sở cũng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc theo dõi F0 khi cách ly tại nhà.

F0 nên cách ly theo quy định

– Những người đã được chữa khỏi Covid-19 khi về nhà vẫn cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch để đảm bảo an toàn cho mình và người thân. Đó là không ra khỏi nhà cho đến khi ngành y tế cho phép, tiếp tục tự cách ly với người nhà. Người cách ly phải ở một phòng riêng biệt, nếu là nhà tầng nên ưu tiên ở các tầng trên cao, mở cửa sổ cho thông thoáng để ánh nắng vào phòng.

– F0 đã khỏi bệnh cũng phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách- Không tập trung – Khai báo y tế.

Tự nâng cao sức đề kháng cho bản thân

– Bên cạnh đó, F0 cũng nên tăng cường sức đề kháng cho bản thân bằng việc ăn uống khoa học, bổ sung đủ 4 nhóm dinh dưỡng (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất).

– Đồng thời, F0 đã khỏi bệnh cũng cần tăng cường tập luyện thể dục.

– Cần giữ vệ sinh nơi ở, tạo phòng thông thoáng, thường xuyên vệ sinh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline