“BÍ QUYẾT” THANH LỌC CƠ THỂ SAU TẾT

Những ngày Tết, mọi người thường tiêu thụ nhiều thực phẩm, uống rượu bia, lười tập thể dục, thức khuya, … khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng xấu sức khỏe. Sau tết, bạn nên cắt giảm tinh bột, uống nước cam, chanh, nước dừa, trà xanh, kết hợp tập thể dục, nghỉ ngơi để thanh lọc và hồi phục cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ

Bạn ăn càng nhanh, não bộ càng có ít thời gian để nhận biết rằng cơ thể đã no. Đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ ăn nhiều thức ăn hơn bình thường, bạn sẽ mất một thời gian để điều chỉnh khẩu phần hợp lý hơn trong các bữa ăn. Bằng cách cho cơ thể thời gian để tiêu hóa và nhận ra đã no, bạn sẽ giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Uống đủ nước

Uống nước là cách tốt nhất để giải độc rượu và chống mất nước khi cơ thể đã nạp quá nhiều thức ăn và rượu.

Rượu hoạt động giống như một loại thuốc lợi tiểu, vì vậy điều cần thiết là bạn phải bổ sung nước cho cơ thể sau khi uống rượu.

Nước cũng giúp loại bỏ các chất độc từ tất cả đồ uống, thức ăn, khói thuốc, … và nhiều chất gây ô nhiễm trong các hệ thống của cơ thể.

Có thể thêm vài lát chanh vào chai nước để tăng hương vị, bổ sung vitamin C và enzyme. Tránh đồ uống có cồn và caffein, nên uống các loại trà thảo mộc hoặc trà xanh.

Ngoài ra, hãy cố gắng ăn rau, trái cây và các loại thực phẩm giàu nước như sinh tố, súp, … để giữ cho cơ thể đủ nước khi bạn không uống nước.

Ưu tiên nguồn thức ăn từ thực vật

Các bữa ăn trong những ngày nghỉ hầu như chứa quá nhiều chất béo, giàu năng lượng. Lúc này, nếu tiếp tục ăn những món ăn đó cơ thể sẽ thêm quá tải. Thay vào đó, hãy thử các món từ thực vật. Các loại trái cây, rau tươi và protein từ thực vật là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời lại không chứa nhiều chất béo như thức ăn từ động vật.

Giảm lượng thịt

Giảm lượng thịt trong thực đơn hàng ngày và ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật giúp chữa bệnh viêm mạn tính, tốt cho tim mạch, cải thiện sức khỏe tinh thần, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, cải thiện các triệu chứng dị ứng, tăng cường sức khỏe đường ruột và nhiều tác dụng sức khỏe khác.

Hãy bỏ những món khoai tây chiên, bánh ngọt và những món ăn giàu chất béo khác ra khỏi thực đơn của bạn. Ăn thức ăn nhẹ, tươi và tự nhiên; tránh thực phẩm chế biến, chiên hoặc thức ăn có nước sốt.

Ăn nhiều protein nạc, rau và trái cây dạng sợi, đồng thời cố gắng tránh xa đồ ngọt trong vài ngày. Nên cung cấp một lượng chất xơ nhiều hơn để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động với tốc độ khỏe mạnh.

Trái cây giúp thải độc cơ thể hiệu quả

Hầu hết chúng ta đều biết trái cây là thực phẩm có khả năng giải độc “kỳ diệu”. Hoa quả tươi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

– Dưa hấu chứa axit amin citrulline giúp thải độc cho gan và thận.

– Bơ không chỉ giàu vitamin và chất béo tốt mà còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp gan loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

– Đu đủ giúp cải thiện tiêu hoá và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

– Dưa chuột không những có công dụng làm đẹp da mà còn cung cấp nước cho cơ thể.

Hạn chế tiêu thụ muối

Cần hạn chế tối đa lượng muối tiêu thụ hàng ngày để tránh tăng huyết áp, thèm ăn và có thể tăng cân do nước. Natri tự nhiên có trong hầu hết các loại thực phẩm và việc thêm muối vào thức ăn của bạn là không cần thiết với các loại thảo mộc và hương liệu tự nhiên. Hãy bỏ qua muối và bạn sẽ cảm thấy nhẹ hơn, cơ thể sạch hơn và tổng thể cân bằng hơn ngay lập tức.

Tập thể dục thường xuyên

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ngập tràn đồ ăn và thức uống, cân nặng và các vấn đề về tiêu hoá trở thành nỗi ám ảnh của không ít người. Hơn nữa, việc trở lại với lối sống lành mạnh và các bài tập cũng là “ác mộng” của không ít người.

Thật ra, bạn không cần phải ép bản thân tập các bài tập nặng để giảm cân ngay lập tức mà hãy chọn một mục tiêu dễ dàng ví dụ như chạy bộ ít nhất 30 phút hoặc tập thể dục 15-20 phút mỗi ngày.

Tập thể dục không những giúp giảm mà cân mà còn làm tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Và khi sức khoẻ được nâng cao, bạn có nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày. Hơn nữa tập thể dục còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể có thể chống lại các mầm bệnh, virus tốt hơn trong mùa dịch.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline