CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI BỊ VIÊM KHỚP

Những người bị viêm khớp, ngoài uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì chế độ ăn uống hợp lý vô cùng quan trọng, nó giúp tăng cường sức khỏe và giảm thiểu những khó chịu mà viêm khớp gây ra. Vậy, các loại thực phẩm nào tốt cho người bị viêm khớp, cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh viêm khớp như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng dành cho người mắc các bệnh về viêm khớp cần cân bằng và đa dạng hóa việc thu nạp vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa và các chất dinh dưỡng khác.

– Đối với những bệnh nhân thuộc nhóm thừa cân, béo phì duy trì chế độ ăn uống giảm cân. Ngược lại, người gầy yếu bị viêm đa khớp dạng thấp nên ăn nhiều bữa nhỏ để hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Các loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Xương khớp cần được nuôi dưỡng, chăm sóc và cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết để nó luôn khỏe mạnh. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trong trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong việc điều trị bệnh. Chế độ dinh dưỡng tốt có thể giúp xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai tránh được những tình trạng bệnh thoái hóa khớp và các bệnh về xương khớp.

Thực phẩm chứa axit béo Omega-3

– Loại thực phẩm này có tác dụng giúp ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, từ đó làm giảm các chứng đau nhức do xương khớp gây ra.

– Nguồn axit béo Omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá ngừ,…

Trái cây và rau xanh chứa nhiều chất khoáng và vitamin

– Nhờ các thành phần khoáng chất (canxi, kali, phospho,…) và vitamin (A, C, B1,…) khá dồi dào, phong phú, rau xanh và trái cây có tác dụng khá tốt đối với bệnh đau nhức xương khớp. Người bệnh sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng viêm khớp và giảm nhanh triệu chứng đau nhức nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

– Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi, dưa, đu đủ, chanh,…

– Một số loại rau cải bina, cải mầm, cải xoăn, bông cải xanh,… đều là những nguồn thực phẩm tốt cho người bệnh bị viêm khớp.

Trứng

– Trứng là một sản phẩm hoàn hảo gồm nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp.

– Bổ sung trứng trong thực đơn hàng tuần (3 lần/tuần) với các món: Trứng luộc, trứng rán đúc thịt, trứng hấp,… để có một bộ xương khỏe mạnh.

Các loại hạt

Người bị viêm khớp có thể sử dụng các loại hạt để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày như: hạnh nhân, óc chó, mắc ca, hạt điều… Các loại hạt này giàu chất xơ, canxi, kẽm, protein… làm giảm yếu tố gây viêm cho người bệnh.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa rất nhiều catechin – một loại chất có công dụng chống oxy hóa. Nhờ đó, khi sử dụng thực phẩm này, bệnh nhân có thể chống hoặc hạn chế khả năng viêm nhiễm và ngăn chặn tình trạng tổn thương ở sụn.

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa

– Sữa là một loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe của con người đặc biệt là xương khớp. Do các thành phần của sữa chứa nhiều canxi – là thành phần cấu tạo nên xương.

– Mỗi ngày nên bổ sung từ 1 đến 2 ly sữa cho cơ thể. Uống sữa đều đặn sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Sữa luôn luôn là thực phẩm được mọi người khuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

Để khắc phục các hiện tượng do các bệnh về viêm khớp gây nên, người bệnh cần áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hy vọng những thông tin trên có ích cho tất cả mọi người.

PKĐK Thuận Kiều trang bị  máy móc hiện đại hỗ trợ trong chẩn đoán như Xquang, Cộng hưởng từ MRI, siêu âm khớp, CT-san…khám bệnh hiệu quả. Cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm phát hiện, điều trị đúng người đúng bệnh. Nếu bạn muốn khám Cơ xương khớp với chuyên gia thì có thể liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline