CÁCH CHĂM SÓC BỆNH NHÂN SUY TIM ĐỂ PHÒNG TRÁNH RỦI RO

Điều trị suy tim là một quá trình dài hạn, kết quả điều trị phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác tốt từ phía bệnh nhân và gia đình. Nếu bạn biết cách chăm sóc bệnh nhân suy tim đúng cách sẽ góp phần giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đưa ra một số cách chăm sóc bệnh nhân suy tim đúng cách để phòng tránh rủi ro, bạn nên tìm hiểu nhé!

Trò chuyện vui vẻ và hỏi thăm thường xuyên

Người bệnh sẽ rất dễ rơi vào cảm giác cô đơn và suy nghĩ tiêu cực mỗi khi ở một mình. Vì vậy, bạn nên trò chuyện và hỏi thăm thường xuyên. Hãy chọn những chủ đề vui vẻ và tránh làm người thân phiền muộn nhé.

Điều chỉnh chế độ ăn uống cho người bị suy tim

– Nên cho người bệnh suy tim ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, nên lựa chọn các thực phẩm sạch, rau quả tươi, không nên ăn quá no, hạn chế dầu mỡ, chất béo và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn…

– Cần chú ý người bệnh phải giảm thực hiện chế độ ăn giảm muối tùy theo từng mức độ suy tim để tránh phù và bổ sung các thực phẩm giàu kali như chuối, cam, cà chua, măng tây, sữa chua, đậu nành, cá, các loại rau lá xanh…

– Ăn đủ dinh dưỡng và vitamin.

– Ngưng thuốc lá và các thực phẩm chứa cồn như rượu, bia.

Tập thể dục thường xuyên, phù hợp với tình trạng sức khỏe

– Luyện tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp người bệnh kiểm soát cân nặng, ổn định huyết áp, nhịp tim cũng như đường huyết.

– Cần lưu ý lựa chọn các động tác vừa phải, nhẹ nhàng và tăng dần cường độ. Tuyệt đối tránh những hoạt động thể lực nặng như nâng tạ, chạy bộ hay những bài tập đòi hỏi phải căng, duỗi cơ liên tục.

Tuân thủ điều trị của bác sĩ

Người mắc suy tim nên tuân thủ mọi điều trị của bác sĩ, dù khỏe nhiều hay không có triệu chứng cũng không được tự ý dừng thuốc, thay đổi liều lượng hay uống bất kỳ loại thuốc nào khác.

Tái khám ngay khi tình trạng bệnh không giảm sau khi dùng thuốc, nghỉ ngơi

Khi người bệnh có một số triệu chứng sau, người nhà cần đưa đến bác sĩ để thăm khám ngay:

– Cơ thể bị sưng phù nhiều hơn.

– Cảm giác khó thở tăng lên vào ban đêm.

– Nhịp tim giảm nhanh chóng.

– Suy giảm chức năng thận.

Với những chia sẻ trên đây, PKĐK Thuận Kiều hy vọng người nhà và bệnh nhân sẽ có thêm kiến thức về bệnh lý tim mạch này. Chính sự hiểu biết về bệnh là một trong những cách đơn giản nhất có thể giúp bệnh nhân có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Chúc quý bệnh nhân luôn giữ “trái tim khỏe mạnh”.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline