CẦN LÀM GÌ ĐỂ KIỂM SOÁT TỐT ĐƯỜNG HUYẾT

Tết đến xuân về, các gia đình thường sum vầy, tụ họp tổ chức ăn uống, tiếp đãi khách. Chính vì thế, nhiều người bệnh tiểu đường bị tăng đường huyết do ăn nhiều hơn và vận động ít hơn từ đó dễ dẫn đến tăng đường huyết. Vậy người bệnh tiểu đường cần làm gì để kiểm soát tốt đường huyết trong dịp tết mà không cần phải kiêng khem quá khắt khe? Hãy tìm hiểu những thông tin trong bài viết này nhé!

Một số cách giúp bạn kiểm soát đường huyết

– Đảm bảo ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, không để cơ thể quá no hoặc quá đói.

– Trái cây ngọt, bánh kẹo, nước ngọt là thực phẩm xuất hiện thường xuyên trong dịp tết, người bị bệnh tiểu đường cần hạn chế các loại này.

– Tránh các món ăn làm từ mỡ và nội tạng động vật.

– Hạn chế đồ uống có cồn, chất kích thích được sử dụng nhiều trong ngày tết như bia, các loại rượu…

– Không nên sử dụng những loại thực phẩm được chế biến sẵn như đồ hộp, xúc xích, mì gói…

– Không nên ăn quá nhiều bánh chưng, các loại mứt…

– Người bệnh tiểu đường cần lựa chọn những bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình bởi vì sự vận động thể lực mang đến rất nhiều tác dụng. Nó có thể làm tăng sức chịu đựng cho tim, từ đó giúp cho việc kiểm soát đường huyết được tốt hơn bởi lượng đường có thể được tiêu thụ khi hoạt động.

Cân đối các nhóm chất dinh dưỡng

– Các loại thịt cá : Chế độ ăn uống trong ngày Tết dành cho người bị bệnh tiểu đường không thể thiếu nhóm thực phẩm này. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ nên ăn cá, thịt gia cầm đã loại bỏ phần da, sử dụng thịt nạc…

– Chất béo và đường: Chất béo không bão hòa như mỡ cá, dầu đậu nành… nên được sử dụng trong bữa ăn của bệnh nhân.

–  Bổ sung hoa quả thường xuyên: chế độ ăn rất quan trọng trong việc điều trị tiểu đường cũng như ổn định đường huyết ngày tết. Phải thường xuyên bổ sung cho cơ thể những loại trái cây tươi, ít ngọt như cam, táo, bưởi… đồng thời hạn chế một số loại quá ngọt như xoài chín, sầu riêng… để cơ thể bệnh nhân có thể hấp thụ tốt nhất.

– Rau xanh: bệnh nhân tiểu đường cần được ăn nhiều rau hơn so với người bình thường. Lưu ý, cách chế biến rau tốt nhất cho người mắc bệnh là hấp, luộc hoặc ăn sống… nên hãy áp dụng trong dịp tết sắp tới nhé !

Hãy nhớ rằng dù ngày tết bận rộn đến mấy thì vấn đề ăn uống của người bị bệnh tiểu đường vẫn cần được đảm bảo. Bởi vì chỉ cần một chút “lơ là” trong chế độ dinh dưỡng thì cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh một cách rõ ràng.

Trước khi nghỉ Tết nên tái khám bệnh để xác định lại chỉ số đường huyết, trên cơ sở đó bác sĩ sẽ có tư vấn kịp thời, đồng thời được chỉ định dùng thuốc cho hợp lý. Sau Tết, người bệnh cũng lắng nghe cơ thể để nhận biết các thay đổi khác thường về vấn đề tiểu đường để có hướng xử lý phù hợp. Nếu có điều kiện, người tiểu đường nên thăm khám thêm để có sự tư vấn chính xác từ bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều chuyên khám và chẩn đoán dựa trên các triệu chứng của người bệnh, các bác sĩ sẽ định hướng điều trị chính xác cho người bệnh, kê đơn thuốc ( nếu cần). Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline