CẬN THỊ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Cận thị là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy yếu thị lực hiện nay. Mọi người cần trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ và phòng tránh cận thị. Bài viết này sẽ có ích cho những ai đang tìm hiểu về cận thị.

Cận thị là gì?

Cận thị là tật khúc xạ mắt nhìn xa bị kém, không rõ. Người bị cận nếu nhìn bất cứ vật hoặc người ở khoảng cách xa thường bị mờ, chỉ khi đến lại gần mới thấy rõ. Những người bị cận thì hình ảnh khi nhìn sẽ hội tụ trước võng mạc, dẫn đến thói quen nheo mắt nếu muốn thấy rõ hơn.

Nguyên nhân cận thị

– Mắt cận thị có thủy tinh thể dày hơn bình thường hoặc khoảng cách giữa giác mạc và võng mạc bị dài hơn bình thường, điều này khiến hình ảnh được dựng ở trước võng mạc khi nhìn vật ở xa hậu quả là tình trạng nhìn không rõ.

– Một số trường hợp mắc cận thị do bẩm sinh hoặc di truyền.

– Do việc học tập và làm việc trong môi trường không đủ ánh sáng, thiếu khoa học, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, tư thế không phù hợp…

– Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, thiếu Vitamin A, C, E, chất khoáng có trong rau củ, trái cây tươi, thịt, cá biển, trứng giúp duy trì các môi trường trong suốt của mắt, giúp mắt tăng khả năng điều tiết, chống thoái hoá võng mạc và hoàng điểm của mắt.

Triệu chứng cận thị

– Dễ dàng quan sát được những vật ở cự li gần và nhìn càng xa càng mờ.

– Nếu muốn quan sát những vật ở xa, cần phải nheo mắt để nhìn rõ.

– Gặp khó khăn khi đọc các biển báo trên đường hoặc nhìn các vật khác ở xa.

– Lúc đọc hoặc viết cúi sát xuống bàn hoặc sách.

– Nheo mắt, căng mắt và nhức đầu, chảy nước mắt do mỏi mắt.

Cận thị nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống. Để điều trị dứt điểm tật cận thị, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám điều trị tốt nhất. Chuyên khoa Mắt tại PKĐK Thuận Kiều với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, đảm bảo mang đến cho bạn lời khuyên và giải pháp điều trị tốt nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline