CẢNH BÁO NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN MEN GAN TĂNG CAO

Men gan cao là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu không được kiểm soát kịp thời, tình trạng này sẽ làm cho bệnh nặng hơn, thậm chí là tử vong trong thời gian ngắn vì biến chứng của bệnh. Vậy những nguyên nhân nào khiến men gan tăng cao? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Men gan tăng cao do virus

Có 5 loại virus gây viêm gan là A, B, C, D, E. Khi xâm nhập vào cơ thể, các virus này sẽ hủy hoại tế bào gan. Trong đó virus viêm gan B và C vừa có khả năng gây viêm gan cấp tính và mạn tính tăng nguy cơ gây ung thư gan và xơ gan.

Uống nhiều bia, rượu khiến men gan tăng cao

– Người sử dụng rượu, bia thường xuyên sẽ có khả năng mắc các chứng bệnh về men gan rất cao. Các chất cồn có trong rượu bia khiến gan phải khử độc nhiều hơn bình thưởng. Quá trình chết tự nhiên của các tế bào gan diễn ra nhanh hơn khi sử dụng rượu, bia khiến một khối lượng lớn tế bào chết đi và giải phóng ra nhiều men gan vào máu.

– Cần ngừng ngay việc sử dụng rượu, bia, và các chất kích thích vì nó là con đường nhanh nhất dẫn tới các bệnh như gan nhiễm mỡ do rượu bia, xơ gan do rượu, ung thư gan.

Sử dụng thực phẩm bẩn và thực phẩm nhiều dầu mỡ chất béo

– Khi ăn các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, nấm mốc, chứa chất bảo quản, dư thừa lượng thuốc bảo vệ, chứa độc tố, khiến gan phải hoạt động nhiều hơn để xử lý và loại bỏ, từ đó làm chết các tế bào gan, gây tăng men gan, viêm gan, thậm chí là ung thư gan.

– Việc lạm dụng các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp nhiều chất bảo quản càng góp phần trở thành nguyên nhân hàng đầu khiến men gan tăng cao.

Men gan cao do sử dụng thuốc

Một số loại thuốc cũng khiến men gan tăng bất thường như các thuốc kháng sinh, tim mạch, thuốc giảm đau, thuốc giảm mỡ máu, chống trầm cảm…

Ảnh hưởng của những bệnh lý khác

Men gan tăng cao còn do một số bệnh khác: Bệnh ung thư gan, viêm gan do uống rượu, xơ gan, viêm túi mật hoặc tụy, nhiễm virus Epstein-Barr,…

Khi cơ thể có những dấu hiệu cảnh báo men gan tăng cao, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để khám bệnh nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân, từ đó điều trị sớm. Để xác định cách đơn giản nhất là kiểm tra thông qua xét nghiệm men gan, xét nghiệm máu. Bạn có thể thực hiện các xét nghiệm này trong các lần khám sức khỏe tổng quát theo định kỳ hàng năm.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều giúp khách hàng có thể đánh giá sức khoẻ thông qua các xét nghiệm men gan, Tầm soát sớm ung thư gan và các bệnh gan mật… Từ đây có thể phát hiện sớm các bệnh lý về gan để có phương án điều trị kịp thời, mang đến kết quả tốt nhất cho sức khỏe người bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline