DẤU HIỆU THIẾU MÁU NÃO BẠN NÊN BIẾT

Thiếu máu não là một trong những căn bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng trong tích tắc. Điều đáng nói là các dấu hiệu này thường đến rất âm thầm nhưng tiến triển lại khá nhanh. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều cung cấp một số thông tin liên quan đến các dấu hiệu thiếu mãu não, mọi người cần nắm bắt để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Thiếu máu não là gì?

Thiếu máu não là tình trạng giảm lưu lượng máu tới não, dẫn tới giảm cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của não bộ. Từ đó, tế bào thần kinh thiếu năng lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc và chức năng của hệ thần kinh trung ương.

Nhận biết các dấu hiệu thiếu máu não?

Dấu hiệu đầu tiên của thiếu máu não là đau đầu thường xuyên

Đau đầu là dấu hiệu đầu tiên giúp nhận biết sớm bệnh thiếu máu não. Đây là dấu hiệu mà bất cứ người bệnh thiếu máu não nào cũng gặp phải. Lúc đầu, người bệnh chỉ bị đau nhức đầu nhẹ xong chuyển sang đau dữ dội, đau lan tỏa khắp đầu nhất khi khi suy nghĩ căng thẳng hoặc khi di chuyển và thay đổi tư thế đột ngột.

Hoa mắt, chóng mặt, ù tai

Dù đang ở không gian yên tĩnh và không có gió nhưng người bệnh cũng nghe tiếng ù tai. Ngoài ra, họ còn bị hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng.

Mất ngủ thường xuyên

Người bị thiếu não thường ngủ không ngon giấc, ngủ chập chờn, thường gặp ác mộng, ngủ hay thức cũng khó kiểm soát được, tỉnh giấc vào giữa đêm hoặc đến sáng mới ngủ được…

Suy giảm trí nhớ

Đau đầu, hoa mắt chóng mặt thường xuyên sẽ  giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc. Suy giảm trí nhớ vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu nuôi não.

Tê bì, nhức mỏi chân tay

Đầu các ngón tay bị tê bì, đôi lúc người bệnh cảm thấy dưới da râm ran như bị kiến bò, hay bị đau dọc xương sườn, đôi lúc có cảm giác lạnh sống lưng, chân tay nhức mỏi, đau dọc vai gáy và đau dọc các xương sườn.

 

Ngoài ra, những biểu hiện rối loạn thần kinh thực vật như tim đập nhanh, rối loạn huyết động, cơn bốc hỏa, chậm chạp, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút… cũng là những dấu hiệu đáng ngờ của chứng thiếu máu não.

 

Mọi người không nên chủ quan và bỏ qua các dấu hiệu có thể liên quan đến thiếu máu não. Nếu nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và được chẩn đoán chính xác. Thiếu máu não nếu nhẹ có điều trị khỏi hoàn toàn bằng việc thăm khám và điều trị sớm với bác sĩ chuyên khoa. Mọi thắc mắc vui long liên hệ với PKĐK Thuận Kiều để được giải đáp.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline