TẠI SAO CƠ THỂ BẠN LUÔN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Bạn luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi và bạn cho rằng sự mệt mỏi ấy thường xuất phát từ công việc, nhưng lý do thực sự khiến bạn kiệt sức có thể là một trong những vấn đề sức khỏe khác mà cơ thể đang báo hiệu cho bạn. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều khám phá những lý do khiến cơ thể bạn luôn cảm thấy mệt mỏi nhé!

Thiếu ngủ

Sẽ không ngạc nhiên khi thiếu ngủ có thể là nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày. Thiếu ngủ không chỉ làm bạn mệt mỏi, nó hoàn toàn không lành mạnh. Thiếu ngủ có thể khiến bạn mất tập trung và có tâm trạng xấu. Thiếu ngủ kéo dài cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, béo phì và tiểu đường. Bạn nên có ít nhất 8 giờ ngủ chất lượng mỗi đêm.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Thực phẩm cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng nó cần để hoạt động hiệu quả. Việc ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, tiêu thụ nhiều bia, rượu, cafe, các loại thức ăn nhanh, không uống đủ nước… có khả năng dẫn đến các rối loại về sức khỏe làm cơ thể dễ dàng trở nên mệt mỏi.

Thiếu máu

Thiếu sắt, vitamin, mất máu, chảy máu trong hoặc bệnh mạn tính như viêm khớp dạng thấp, ung thư hoặc suy thận dẫn đến thiếu máu. Khi bị thiếu máu, bạn thường thấy mệt mỏi, kiệt sức, khó ngủ, thiếu tập trung, nhịp tim nhanh, đau ngực và đau đầu.

Do mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường khiến cho người bệnh mỏi mệt, khát nước nhiều, tiểu tiện thường xuyên, đói, sụt cân, hay cáu gắt và suy giảm thị lực. Trong đó mỏi mệt là triệu chứng đầu tiên và kéo dài nhất.

Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp là cơ quan sản xuất ra các hormone liên quan trực tiếp tới quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, khi có bất thường ở tuyến giáp, lượng hormone được sản xuất ra quá nhiều hoặc quá ít đều làm quá trình chuyển hóa bị rối loạn. Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng là nguyên nhân khiến người bệnh luôn ở trong trạng thái mệt mỏi.

Trầm cảm

Luôn mệt mỏi, mất năng lượng là một trong những biểu hiện của bệnh trầm cảm. Để chẩn đoán bệnh trầm cảm, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra một số bài test cho bạn. Khi có thêm một số biểu hiện khác như buồn bã, mất hứng thú với các sở thích trước đây, suy nghĩ nhiều… kéo dài trên 2 tuần hoặc có ý nghĩ tự sát thì có thể bạn đang mắc trầm cảm.

Ngưng thở khi ngủ

Loại rối loạn giấc ngủ này khiến bạn thấy mệt sau khi dậy do não bị đánh thức để khởi động lại quá trình hô hấp. Chứng bệnh trên biểu hiện thông qua ngáy và dẫn tới bệnh tim, cao huyết áp và đột quỵ.

Bệnh tim

Bệnh tim bao gồm một loạt các tình trạng bệnh lý bao gồm bệnh tim mạch vành, đau tim, suy tim sung huyết và bệnh tim bẩm sinh. Mệt mỏi mãn tính là một triệu chứng của bệnh tim. Mệt mỏi kết hợp với các triệu chứng khác là dấu hiệu cảnh báo của bệnh suy tim.

Cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu nói lên sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Vì vậy không nên chủ quan mà phải thực hiện các biện pháp khắc phục kịp thời. Người bệnh nên đến với các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một trong những phòng khám uy tín, đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh chuyên nghiệp, không gian khám chữa bệnh rộng rãi, an toàn, tiện nghi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline